Khi cầu thủ châu Á lên tốp đầu 'dội bom' ở Anh

Bàn thắng duy nhất trận của Son Heung-min giúp Tottenham đánh bại Burnley trên sân Turf Moor đưa tuyển thủ Hàn Quốc lên dẫn đầu danh sách "dội bom" giải ngoại hạng Anh.

Bàn thắng mang lại 3 điểm quý giá này do đồng đội Harry Kane “dọn” cho Son.

Bàn thắng phút 76 đưa Son lên vị trí đầu danh sách dội bom.  Ảnh: Reuters

Như vậy Son đã có 8 bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh, phía sau có các cầu thủ bám đuôi như Dominic Calvert- Lewin của Everton có 7 bàn, Patrick Bamford của Leeds có 6 bàn.

Sau trận đấu, Son Heung-min nói: “Tôi thật hạnh phúc với bàn thắng duy nhất trận giúp đội có trọn ba điểm này. Đây là một trận đấu quá khó khăn cho chúng tôi. Khi ngước mắt nhìn lên bảng điện tử trên sân, tôi thấy cái tên mình lại…chớp nháy, và đến cuối trận hình ảnh ấy cũng lặp lại, làm cho tôi càng hạnh phúc hơn. Spurs hãy tiến lên ở Europa League”.

Mùa này Son đang có tổng cộng 10 bàn thắng, hai bàn còn lại ở đấu trường hạng 2 châu lục. Có chi tiết nữa là sau bàn duy nhất trận trên, thống kê cũng cho thấy đấy là pha phối hợp thành bàn thứ 29 giữa Son và Kane, đứng thứ hai ở giải Anh, còn bộ đôi phối hợp ăn bàn nhiều nhất là Drogba - Lampard với 36 lần ăn bàn ở giải ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm