Khi chủ tịch FIFA tham dự Hội nghị ASEAN…

Tại Hội nghị ASEAN, Chủ tịch Gianni Infantino đã chứng kiến phần hội thảo về các nước đóng vai trò trụ cột trong việc xây dựng kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034 với năm nước chủ đạo gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Chủ tịch FIFA đã mang đến nhiều niềm vui cho vùng đất giàu tiềm năng bóng đá song trình độ còn rất thấp. Ông Infantino cho biết FIFA sẽ đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực giáo dục bóng đá bằng việc tài trợ mở các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Cùng với đó, ông sẽ hợp tác giáo dục thể chất bằng các chương trình mới của FIFA nhằm giúp con người có sức khỏe tốt hơn.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (bìa trái) tặng áo đấu cho lãnh đạo các quốc gia ASEAN. Ảnh: AFP

Ông Gianni Infantino cũng nhắc nhở các quốc gia Đông Nam Á coi trọng và cân bằng trong việc phát triển bóng đá của hai giới để bóng đá nữ không bị tụt hậu trong quá trình phát triển. Ông đánh giá tiềm năng của Đông Nam Á rất cao vì dân số trẻ, ngang bằng châu Âu (800 triệu người) lại rất mê bóng đá. Đây là thị trường tiêu thụ rất mạnh tiềm năng phát triển bóng đá, kinh tế bóng đá và thu hút tài trợ sẽ rất mạnh nếu tạo hướng phát triển đúng đắn.

Người đứng đầu FIFA cũng đánh giá rằng bóng đá giúp ASEAN dễ tìm tiếng nói chung trong phát triển kinh tế, nhất là khi hợp lực cùng chạy đua đăng cai World Cup sẽ giúp các nước gần nhau hơn, hiểu nhau hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm