Khi nào Ronaldo mới ngừng ghi bàn?

Với 760 bàn thắng, Ronaldo đã chính thức vượt qua con số kỷ lục 759 bàn thắng của tiền bối Josef Bican, người mang hai quốc tịch Áo và Tiệp Khắc.

Nhưng Bican lại cùng nhiều tiền bối khác như Pele hay Romario được cho là ghi trên... 1.000 bàn thắng kể cả những trận đấu vô thưởng vô phạt. Còn Ronaldo lại ghi bàn ở những giải chính thức danh giá, khốc liệt và ở thời kỳ không thể ăn gian được.

Tiền bối Josef Bican đã bị hậu bối Ronaldo phá kỷ lục.   Ảnh: Getty

Bài báo của Reuters cho biết Josef Bican ghi trên 1.000 bàn thắng, nhưng có 759 bàn ở những giải đấu chính thức. Trong khi đó, với việc góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Napoli ở trận Siêu Cúp Ý đã giúp Ronaldo vượt qua tiền bối Bican.

Có bao nhiêu tiền bối của Ronaldo được cho là ghi hơn 1.000 bàn thắng? Đó là Bican, Pele, Romario. Nhưng đó là thống kê trong suốt cuộc đời cầu thủ của họ với các trận thi đấu từ chính thức đến không chính thức, giải giao hữu và nghiệp dư... cũng được cộng dồn vào.

Con số trên 1.000 bàn thắng này cũng chưa đáng tin cậy nhưng lại chưa hẳn là... sai. Lí do là bởi chưa tổ chức nào thống kê con số bàn thắng từ những giải vô thưởng vô phạt của những huyền thoại trên.

Bàn thắng trận Siêu Cúp Ý giúp Ronaldo vượt mặt tiền bối Bican. Ảnh: BBC

Còn Ronaldo thì khỏi phải bàn, những pha lập công của anh đều ở những giải danh giá như Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý. Cụ thể, Ronaldo ghi cho Sporting Lisbon 5 bàn, ghi cho MU 118 bàn, Real Madrid 450 bàn và 85 bàn cho Juventus. Ronaldo có 102 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Những con số thống kê thời hiện đại này chẳng có một chút sai số nào cả, chính xác 100%.

Ronaldo có danh hiệu thứ hai, tức Siêu Cúp sau danh hiệu vô địch Serie A mùa qua trong màu áo Juventus. Ảnh: Reuters.

Sau ghi Ronaldo ghi bàn ở Siêu Cúp Ý đêm 20-1 vừa qua, huyền thoại Anh Gary Lineker đã viết lên trang xã hội của mình: “Thật không tưởng, Ronaldo đã đạt con số 760 bàn và chính thức vượt qua Josef Bican để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá nhân loại".

Trong khi đó người cạnh tranh cùng thời với Ronaldo là Messi hiện nay có 644 bàn thắng cho Barcelona.

Tuổi 35, Ronaldo vẫn ghi bàn như "cỗ máy không thời gian". Bao giờ khả năng săn bàn của Ronaldo mới giảm?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm