Khi Real Madrid và Barcelona bắt tay làm mới El Clasico

Trước trận đấu này, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid có điện đàm hẹn họp với Chủ tịch Laporta của Barcelona bàn về tương lai gìn giữ thương hiệu El Clasico thời hậu Messi. 

Một El Clasico nhàn nhạt nhưng thể hiện sự tươi mới từ cái bắt tay
của hai ông chủ nhằm cứu El Clasico. Ảnh: GETTY IMAGES

Xuất phát từ việc sau khi những Neymar, Ronaldo, Ramos, Suarez, Messi… ra đi, El Clasico đã giảm nhiệt và giảm chất đi rất nhiều. Nắm bắt được điều này, nhất là viễn cảnh thương hiệu El Clasico mai một. Thế là ông Perez quyết ngồi lại với đối thủ, cụ thể là Chủ tịch CLB Barcelona Laporta để giữ cho El Clasico không trôi vào dĩ vãng.

El Clasico với những nhà làm bóng đá Tây Ban Nha là “gà đẻ trứng vàng” và các ông chủ không muốn bị mất trắng bởi thiếu sao, thiếu những con người làm nền cho trận cầu kinh điển. Bằng chứng là chỉ với từ El Clasico mà các nhà đạo diễn có thể làm phim và sản xuất rất nhiều sản phẩm ăn theo.

Đêm 24-10, người xem khá hững hờ khi El Clasico không còn những cái tên hổ báo như Ramos, Messi, Suarez, Neymar, Ronaldo… Không còn thấy những cú vào bóng kinh điển và cái nóng hừng hực ngoài sân lẫn khán đài từ trước đó cả tuần lễ. Một Barcelona thời hậu Messi đang củng cố lại lực lượng với nhiều gương mặt trẻ được xem là tương lai của Barcelona và của bóng đá Tây Ban Nha. Những hạt nhân trẻ đấy như Ansu Fati, Gavi, Pedro... vừa được Barcelona tạo “tường lửa” khi ký hợp đồng kèm theo giá bồi thường 1 tỉ euro nếu đơn phương phá vỡ. Cam kết với giá bồi thường khủng chính là lời khẳng định của Barcelona gắn bó với dàn cầu thủ trẻ mà họ quyết làm mới.

Còn với “ông trùm” Florentino Perez thì khi Real Madrid không còn là dải ngân hà như ngày nào thì cái tên Real vẫn phải là đội bóng hàng đầu với giá trị truyền thống của nó.

Nội dung cuộc điện đàm hẹn ngày thảo luận bảo vệ thương hiệu El Clasico không được tiết lộ nhưng cả hai vị chủ tịch hai CLB kình địch nhau sẽ bàn thảo sâu hơn và chất lượng hơn.

Trở lại với trận El Clasico đêm 24-10, một trận đấu căng, hai đội nỗ lực cống hiến đúng chất nhưng chất lượng cầu thủ rõ ràng có vấn đề. Trên sân nhà Nou Camp, Ansu Fati, rồi Gavi... nỗ lực hết mình nhưng không thể làm quên hình ảnh của Messi trong quá khứ. Barcelona đang làm lại nhưng còn hoang dại và ngổn ngang lắm. Không còn thấy những đường bóng mềm mại, thêu hoa dệt gấm mà mới thấy sự xông xáo, nhiệt tình của các cầu thủ trẻ có lúc hết mình trong vô vọng.

Còn Real Madrid tuy ít sao hơn trước nhưng vẫn thể hiện như chất tinh quái được hình thành bởi những tên tuổi giàu kinh nghiệm như Benzema, Casemiro, Modric cùng với David Alaba vừa từ Bayern sang.

Một El Clasico nhàn nhạt nhưng hứa hẹn ở tương lai từ cái bắt tay của hai ông chủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm