Vòng cuối Premier League:

Khó lường cuộc đua dự cúp châu Âu của 5 CLB Premier League

22h đêm nay (26-7), lượt trận cuối cùng Premier League mùa 2019-2020 sẽ diễn ra trên khắp các sân cỏ nước Anh. Hiện tại, giải ngoại hạng Anh đã xác định được nhà vô địch là Liverpool và đội nhì bảng Man City. Hai CLB này cũng đại diện cho nước Anh tham dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, giải ngoại hạng Anh vòng cuối cùng sẽ vẫn rất hấp dẫn với các cuộc đua giành vé dự Champions League, Europa League và tránh suất rớt hạng.

Hai chiếc vé còn lại dự Champions League sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội MU (63 điểm, hiệu số +28), Chelsea (63 điểm, hiệu số +13) và Leicester City (62 điểm, hiệu số +28). Trong cuộc cạnh tranh này, Chelsea có vẻ lợi thế nhất khi MU và Leicester City phải đối đầu trực tiếp với nhau trên sân King Power.

Nếu Chelsea không thua Wolverhampton, MU và Leicester City phải "một mất một còn". ẢNH: DAILY MAIL 

Chelsea chỉ cần giành 1 điểm trên sân nhà Stamford Bridge trước Wolverhampton  là đủ điểm vào Top 4 kèm chiếc vé tham dự Champions League. Điều đó đồng nghĩa MU và Leicester City phải "một mất một còn" để cạnh tranh chiếc vé còn lại.

Tuy nhiên, Wolverhampton chính là “chú ngựa ô” ở mùa giải năm nay. Hiện Wolverhampton đang giữ vị trí thứ sáu với 59 điểm. Wolverhampton sẽ cạnh tranh vé dự vòng loại Europa League với Tottenham (58 điểm) .

Nếu Tottenham đánh bại Crystal Palace còn Wolverhampton không thắng Chelsea thì Wolverhampton sẽ mất vé dự Europa League. Mục tiêu của Wolverhampton là rất rõ ràng. Họ buộc phải thắng Chelsea trước sức ép dữ dội từ Tottenham. Vì thế, thầy trò HLV Lampard không dễ hoàn thành mục tiêu của mình.

Sao trẻ Greenwood là niềm hi vọng của MU. ẢNH: AP

Bên cạnh cuộc đua dự cúp châu Âu của nhóm trên thì nhóm dưới cũng rất căng thẳng với cuộc đua tránh suất rớt hạng. Hiện Norwich (21 điểm) chắc chắn phải rời Premier League sau mùa này. Trong khi đó, ba đội Aston Villa (34 điểm, hiệu số -26), Watford (34 điểm, -27) và Bournemouth (31 điểm, hiệu số -27) phải bung hết sức né hai suất rớt hạng còn lại.

ở vòng 38 Premier League, Aston Villa, Watford và Bournemouth lần lượt gặp West Ham, Arsenal và Everton đều trên sân khách.

Các khả năng xảy ra ở cuộc đua Top 4 Premier League:

Chelsea vào Top 4 nếu:

. Hòa hoặc thắng Wolverhampton.

. Thua Wolverhampton và Leicester City thắng MU

MU vào Top 4 nếu:

. Hòa hoặc thắng Leicester City

. Thua Leicester City và Chelsea thua Wolverhampton

Leicester City vào Top 4 nếu:

. Thắng MU

. Hòa MU và Chelsea thua Wolverhampton

Lịch thi đấu vòng 38 Premier League:

Bảng xếp hạng sau vòng áp chót Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm