Khóa sổ Premier League, Chelsea mất quá nhiều

Chelsea sau mạch bốn trận thắng liên tiếp, trong đó có cả chiến thắng hào hùng trước Liverpool thì bất ngờ để vuột 2 điểm quý trong trận hòa khó tin với Huddersfield vào đêm 9-5.

Trận hòa trên chân với quá nhiều cơ hội uổng phí là lát cắt cuối cùng của nhà vô địch mùa bóng trước, nay chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Chelsea có cả chục cơ hội sút tung cầu môn nhưng chỉ có một bàn thắng trong khi Huddersfield thì đã ăn một bàn trong ba lần sút cầu môn.

Chelsea có hơn 70% thời gian cầm bóng nhưng cứ loay hoay, bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ đang chạy trốn suất xuống hạng.

Nếu trận hòa đấy giúp Huddersfield vừa đủ để trụ hạng sớm một vòng đấu thì Chelsea lại thấy đoạn kết một mùa bóng ảm đạm. Bây giờ việc vào tốp 4 của họ còn khó hơn lạc đà qua lỗ kim.

Liverpool trong khi còn lo lắng cho trận chung kết Champions League và đánh rơi điểm rất nhiều lẫn bị níu áo, bị qua mặt ở tốp 4 thì Chelsea lại tự sát trước một đối thủ nằm ở tốp 4 dưới đáy bảng.

Chelsea ép sân rất nhiều, sút cầu môn liên tục  nhưng lại bế tắc bàn thắng.

Giọt nước tràn ly có thể sẽ khiến HLV Conte rời Stamford Bridge vào cuối mùa bóng này.  Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu không đánh rơi 2 điểm đấy, Chelsea sẽ bằng điểm với Liverpool và còn chút hy vọng ở vòng đấu cuối. Nói như ông Antonio Conte, đó là cách đánh rơi điểm một cách ngu ngốc mà đầu mùa họ cũng bị, đến cuối mùa thì khựng lại đúng giai đoạn nước rút.

Sau hai đội bóng thành Manchester thì Tottenham đã cập bến tốp 3. Giờ thì Chelsea nhìn Liverpool chỉ cần 1 điểm trước Brighton để tốp 4 Premier League được an bài.

Giờ thì niềm an ủi cho Chelsea là trận chung kết Cúp FA với Man. Utd để cứu vãn một mùa bóng trắng tay.

Thành tích nghèo nàn, một hàng công cùn đến độ nhân vật ghi bàn nhiều nhất ở Chelsea mùa này là Eden Hazard cũng chỉ có 12 bàn. Các mũi nhọn ở hàng công như Morata thì quá thất vọng.

Với thành tích đấy, việc HLV người Ý Antonio Conte sẽ ra đi gần như là điều chắc chắn. Một lần nữa Chelsea lại xáo trộn ở hàng ghế huấn luyện.

Chưa kể là hết mùa này có thể Eden Hazard và Thibaut Courtois sẽ rời Stamford Bridge. Trong khi đó, Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez, Gary Cahill, David Luiz và Oliver Giroud cũng chỉ còn một năm hợp đồng. Như thế là Chelsea sẽ phải xáo trộn rất nhiều mà cú rơi khỏi tốp 4 mùa này như giọt nước tràn ly.

Trong khi đó ở nhóm cuối, cuộc đua trụ hạng đã kết thúc khi Swansea trên sân nhà không có điểm trước Southampton. Xem như họ đã tự cột đá ném mình xuống hạng cùng Stoke City và West Brom.

Southampton nhiều khả năng sẽ thua Man. City do thầy trò Pep Guardiola đang muốn đạt mốc 100 điểm để ghi kỷ lục. Tuy nhiên, Swansea với trận thua trực tiếp Southampton giờ làm sao thắng được Stoke trên 10 bàn để so hiệu số bàn thắng bại?

Premier League xem như đã khóa sổ sớm một vòng đấu nhưng nhiều người vẫn cứ chờ đợi, biết đâu lại có bất ngờ bởi bóng đá Anh rất lạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm