Bán kết 1, bóng đá nam Olympic:

‘Khôn ba năm, dại một giờ’ là... Mexico

Cầm chân được 0-0 trước nhà đương kim vô địch Brazil qua 120 phút, nhưng rồi các cầu thủ Mexico hỏng ăn liền qua hai quả phạt đền ở loạt đấu luân lưu và thua dễ 1-4.

Một trận bán kết Olympic Tokyo môn bóng đá nam giữa hai gã hàng xóm Brazil và Mexico của bóng đá châu Mỹ hứa hẹn hay, nhưng cũng không hay như dự đoán vì hai đội chơi chắc chắn quá, ít dám mạo hiểm.

Các chân sút Brazil, trong đó có Richarlison không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của Mexico vốn “đổ bê tông” rất chắc.

Brazil chờ đối thủ ở chung kết là Nhật hay Tây Ban Nha?

Chỉ duy nhất tình huống phút 82, từng pha lên bóng bên cánh phải của lão tướng đội trưởng Dani Alvaes, anh rót bóng bổng vào cùng cấm rồi Richardlison bặt cao đánh đầu. Bóng bay khó chịu làm bó tay thủ môn Ochoa, 36 tuổi dạn dày kinh nghiệm của Mexico, nhưng quả bóng lại tìm đúng mé ngoài của cột dọc văng ra ngoài. Brazil có cơ hội sáng nhất nhưng không thể ghi bàn.

Cả hai đội rất toan toan tính và trận đấu nóng lên, cầu thủ hai đội lao vào suýt choảng nhau, nhưng trọng tài can ngăn kịp thời.

Brazil có thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không thể hạ gục được Ochoa qua 120 phút.

Hai đội bước vào luân lưu. Cứ tưởng như Mexico được đánh giá kèo dưới đưa trận đấu vào loạt luân lưu thì họ sẽ tự tin hơn, hưng phấn hơn...nhưng không phải thế.

Ngay hai loạt “đấu súng” đầu, Angulo sút hỏng rồi đến Vasquez áp lực nặng cũng sút hỏng, trong khi đó Dani Alves và Martinelli của Brazil đều sút tốt hai loạt đầu. Phía Mexico sút thành công ở loạt thứ ba do công Rodriguez.

Còn Brazil với hai cầu thủ sút loạt thứ ba và bốn lần lượt Guimaraes và Reinner đều sút thành công để thắng chung cuộc 4-1 vào chơi chung kết Olympic Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm