Không Ronaldo, không Messi có còn là siêu kinh điển?

Không có hai ngôi sao trên, sức hút siêu kinh điển sẽ giảm đi phần nào nhưng cũng có ý kiến cho rằng siêu kinh điển không lệ thuộc hai ngôi sao hàng đầu có khi lại tăng chất.

Ronaldo khi chia tay Real Madrid đã có 450 bàn và 15 danh hiệu cùng đội chủ sân Bernabeu. Còn Messi là vua phá lưới của lịch sử siêu kinh điển với 26 bàn và 14 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Real Madrid mùa này không Ronaldo đang có khởi đầu thậm tệ nhưng không hẳn vì vắng siêu sao này. Họ đã hòa một trận và thua ba trận gần nhất tại La Liga. Tệ nhất là hai trận thua trước Alaves và Levante khiến đội tụt xuống hạng bảy. Vấn đề của HLV Lopetegui đang bị lung lay ghế là khả năng ghi bàn của Real Madrid mới chỉ có một bàn trong bốn trận gần đây.

Không Messi, Barcelona vẫn hưởng niềm vui chiến thắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Real Madrid vẫn còn nhiều tài năng nhưng vấn đề của họ lại nằm ở phòng thay đồ. Có ý kiến cho rằng các cầu thủ vẫn thèm một HLV như Zidane và đang muốn đá bay ghế ông Lopetegui.

Trong khi đó, Barcelona thiếu Messi lại không ảnh hưởng nhiều khi HLV Valverde vẫn có những phương án tấn công và ghi bàn nhờ những hỏa lực chơi sáng tạo hơn là rập khuôn theo “chìa khóa” Messi. Những Roberto, Suarez hay Malcom, Rafinha vẫn cho thấy sự thanh thoát của một đội hình không Messi.

Siêu kinh điển lâu nay hay dựa vào hai cái bóng Ronaldo, Messi và giờ đây trận đấu được chờ đợi này không có hai siêu sao nhưng vẫn hứa hẹn còn nhiều sao sẵn sàng tỏa sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm