Vòng 13 Premier League: Man. City-West Ham (2-1)

Kịch tính cuối trận, Man. City thắng West Ham tại Etihad

Dù được chơi trên sân nhà Eithad, tuy nhiên tại vòng 13 Premier League ĐKVĐ Man. City cũng phải dè chừng bởi đối thủ của “man xanh” ở trận đấu này là đang có phong độ cao và đứng ở vị trí thứ tư đó là West Ham. 

Trong hiệp một, Man. City kiểm soát bóng vượt trội lên đến 67%, nhưng đội khách West Ham mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 6, từ pha đi bóng của tiền đạo Michail Antonio, bóng được chuyền  vào vòng vòng cấm, tuy nhiên Said Benrahma lại không thể có được cú sút trước vòng 5m50. 

West Ham là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5. Ảnh: Getty Images. 

Tung ra được 13 cú sút trong hiệp một, nhưng phải đến phút 16 Man. City mới có thể làm rung lưới của đội khách West Ham. Tiền đạo Mahrez là người tung cú sút đánh bại thủ môn Fabianski, tuy nhiên bàn thắng của Man. City không được công nhận do Mahrez đã mắc lỗi việt vị.

Mahrez sút tung lưới Fabianski nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 33, chủ nhà “man xanh” cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Gundogan. Tiền đạo Mahrez tung cú sút chéo góc trong vòng cấm, bóng tìm đến vị trí của Gundogan và cầu thủ người Đức không bỏ lỡ cơ hội giúp Man. City vươn lên dẫn trước 1-0 với pha đệm bóng cận thành. 

Gundogan đệm bóng cận thành giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. Ảnh: Getty Images. 

Cuối hiệp một, Man. City có cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 41 khi Cancelo tung cú sút xa khiến thủ môn Fabianski phải đổ người đẩy bóng, ngay lập tức Mahrez có mặt kịp thời để đá bồi nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Algerie lại đạp trúng cột dọc khung thành. Kết thúc hiệp một, Man. City tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đầu hiệp hai, Man. City tiếp tục có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai khi Sterling có pha căng ngang bên cánh trái cho Grabiel Jesus dứt điểm ở phút 56, mặc dù thủ môn Fabianski đã rời bỏ khung thành, nhưng trung vệ Cresswell đã nỗ lực để cứu thua trên vạch vôi cho West Ham. 

Hậu vệ Cresswell cản phá bàn thắng của Grabiel Jesus trên vạch vôi. Ảnh: Getty Images. 

Phần lớn thời gian của hiệp hai, Man . City nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt, nhưng những pha tấn công của học trò Pep Guardiola không đủ khoan thủng hàng thủ của West Ham. Đến phút 78, đội khách có cơ hội ghi bàn gỡ hòa với cú sút xa của Declan Rice, nhưng thủ môn Ederson đã cản phá thành công. 

Fernandinho ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho "man xanh". Ảnh: Reuters. 

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Man. City mới cầm chắc chiến thắng khi Fernandinho dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha đi bóng xâm nhập vòng cấm và kiến tạo của Grabiel Jesus, tiềm vệ Fernandinho dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp khung thành của West Ham. Ở giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, Lanzini có pha xoay người dứt điểm đẹp mắt để rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội khách. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước West Ham, Man. City tiếp tục duy trì ngôi nhì bảng với 29 điểm sau 13 vòng đấu. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm