Koeman bị ‘treo giò’ hai trận

Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng trong cuộc chạy đua vô địch La Liga với hai đối thủ cùng TP Madrid là Real và Atletico thì thuyền trưởng Hà Lan của Barcelona bị “đuổi” hai trận do chiếc thẻ đỏ ở trận thua Granada 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp.

Lãnh đạo Barcelona kiện Ban kỷ luật La Liga vì họ cho rằng, mức phạt treo quyền chỉ đạo hai trận với HLV trưởng của họ là quá nặng.

Chiếc thẻ đỏ này khiến Koeman bị cấm chỉ đạo hai trận lúc "dầu sôi lửa bỏng".  Ảnh: Getty

Tuy nhiên theo tường thuật của tổ trọng tài và trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) cùng thiết bị ghi âm quanh khu vực trọng tài bàn đã cho thấy Koeman vi phạm nghiêm trọng “đạo đức nghề nghiệp”. Ông nói ra những lời rất tệ hại ở phút 63 của trận đấu khi Darwin Machi san bằng 1-1 cho Granada và sau đó và Jorge Vidal ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho “kèo dưới” Granada.

Trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu đã viết trong báo cáo và cả trọng tài bàn cũng đã cảnh báo Koeman trước đó là dùng những từ ngữ kém cõi và nếu tái diễn sẽ bị phạt. Nhưng huyền thoại Hà Lan vẫn không nghe. Thậm chí vị trọng tài bàn còn mô tả “Koeman nói ra những lời thật khó nghe, tôi rất ngạc nhiên những lời thoát ra từ ông ấy, đó là tính cách của một cựu sao bóng đá lớn ư, là HLV trưởng của Barcelona ư?”.

Lãnh đạo Barcelona kiện vụ này. Song Ban kỷ luật La Liga khẳng định, án phạt đó là chỉ là mức “sàn”.

Thua sốc “kèo dưới” Granada ngay tại Nou Camp 1-2 khiến Barcelona gặp khó trong cuộc chạy đua giai đoạn nước rút đến ngôi vô địch La Liga.

Hiện Barcelona đang có 71 điểm cùng với Real nhưng Barcelona xếp thứ 3, còn Atletico có 73 điểm xếp thứ nhất.

Trước mắt lượt trận tới Barcelona hành quân đến Valencia thiếu thuyền trưởng Koeman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm