Koeman: 'Messi phải quyết định tương lai'

Mặc dù Barcelona bị PSG loại khỏi đấu trường Champions League khi để thua với tổng tỷ số 2-5 sau hai lượt trận tại vòng 16 đội, tuy nhiên HLV trưởng Ronald Koman vẫn tự tin về những gì mà đội bóng của mình đạt được ở trận lượt về trên đất Pháp khi để PSG cầm hòa với tỷ số 1-1. 

Chia sẻ sau trận đấu với trang Mundo Deportivo, HLV người Hà Lan cho rằng: “Mọi người đều có thể tự hào kể cả chủ tịch của đội bóng. Chúng tôi đã cho thấy mọi mặt và phong độ từ giây đầu tiên đến giây cuối cùng rằng toàn đội mong muốn giành chiến thắng".

Trong trận hoà 1-1 tại Parc Des Princes, Messi tiếp tục là tâm điểm của trận đấu khi đội trưởng của Barca là người ghi siêu phẩm sút xa gỡ hoà ở phút 37. Nhưng cũng chính anh là người khiến Barca đánh mất cơ hội vươn lên dẫn trước ở những phút bù giờ cuối hiệp một, khi không thể đánh bại thủ môn Keylor Navas trên chấm 11 mét. 

Cũng sau trận đấu, HLV Koeman tiếp tục chia sẻ về tương lai của đội trưởng Messi với đội bóng xứ Catalonia. Hiện tại Koeman đang thúc ép Messi gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp, tuy nhiên ông cũng cho rằng mọi quyết định đều phụ thuộc vào siêu sao người Argentina. 

Koeman muốn Messi ở lại Barca, nhưng tiền đạo người Argentina chỉ muốn đưa ra quyết định khi mùa giải kết thúc. Ảnh: AP. 

Koeman chia sẻ: “Messi phải quyết định tương lai của anh ấy, không một ai có thể giúp Messi. Từ lâu anh ấy đã thấy đội bóng đang đi đúng hướng, với những thay đổi nơi cầu thủ trẻ đang ngày càng tiến bộ. Messi không hề có nghi ngờ gì về tương lai của đội bóng”.

Cũng theo Sportmail tiết lộ, Messi sẽ quyết định tương lai của mình chỉ khi mùa giải 2020-2021 kết thúc. Tiền đạo 33 tuổi đang được hai đội bóng giàu có là PSG và Man. City dành nhiều sự quan tâm đặc biệt.

Chuyện Messi đòi dứt áo ra đi xoay quanh những mâu thuẫn với cựu chủ tịch Josep Bartomeu, tuy nhiên việc ông Joan Laporta đắc cử chức chủ tịch của Barca cũng không thay đổi kế hoạch của Messi, mặc dù trong cuộc bỏ phiếu chủ tịch vừa rồi, Messi là người ủng hộ Laporta ngồi vào chiếc ghế chủ tịch đang nhiều rối ren tại sân Nou Camp. 

HLV Koeman khẳng định Messi không có nghi ngờ gì về tương lai của đội bóng. Ảnh: Reuters. 

Nếu không gia hạn với Barca, Messi sẽ là cầu thủ tự do khi mùa giải năm nay kết thúc. Với mức lương khủng của mình, đây sẽ là trở ngại lớn cho bất kỳ CLB nào muốn sở hữu chữ ký của anh, đặc biệt trong tình hình tài chính hiện nay. Barcelona hiện đang mắc khoản nợ khổng lồ và Messi lại là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng với 77 triệu bảng Anh/năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm