Kubo, viên ngọc của bóng đá Nhật

Anh chính là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 71 trong trận Olympic Nhật Bản thắng nhọc nhằn Olympic Nam Phi 1-0.

“Chú lùn” Kubo (7) với gương mặt non choẹt sau bàn thắng quý
vào lưới Nam Phi. Ảnh: AFP

Những năm qua, Kubo khoác áo Getafe đá La Liga và thường xuyên ra sân ở đội hình xuất phát. Kubo là tài năng trẻ của Real Madrid được CLB này cho Getafe mượn.

Takefusa Kubo được gửi sang Tây Ban Nha từ tấm bé, anh nói tiếng Tây Ban Nha như tiếng Nhật và thường được các kênh truyền hình của châu Âu và Tây Ban Nha mời thực hiện những chương trình lan tỏa đi khắp thế giới, đặc biệt là châu Á.

Kubo mang đầy đủ phẩm chất và tính cách Nhật Bản khi sang châu Âu thi đấu, đó là sự phấn đấu không ngưng nghỉ, luôn rèn giũa và học hỏi để vươn lên.

Trung vệ Ramos khi còn ở Real Madrid đã rất mến cậu em út đến từ phương Đông trong thời điểm Kubo còn đá ở Real. Thỉnh thoảng Kubo được lên đội A đá ít trận trước khi cho Getafe mượn. Rồi mỗi khi Real gặp Getafe thì “anh cả” Ramos phải tìm tới hỏi thăm tình hình “em út” Kubo.

Nhỏ con, nhẹ ký nhưng có kỹ thuật tốt và rất lanh lẹ, có nhãn quan tốt. Kubo được nhiều HLV thích bởi anh có lối di chuyển nhẹ nhàng với tư duy và ý thức chiến thuật cao. Đá giải châu Âu thường xuyên đối diện với những hậu vệ to cao nhưng nhiều lần Kubo biến họ thành “những gã ngáo” trước lối đi bóng lắt léo.

Cách đá của Kubo nhìn giống Xavi của Barcelona ngày nào nhưng có người lại bảo anh có dáng dấp rất giống Messi.

Kubo thuận chân trái, thấp người nhưng đôi chân lại... vòng kiềng và đó là đặc điểm của những “chú lùn tài năng”.

Ngay trận mở màn của chủ nhà, Kubo chính là cứu tinh với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Olympic Nhật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm