Kỳ công những tấm huy chương Olympic Tokyo

Hơn bốn năm về trước Nhật đã tuân thủ theo những ước muốn của mình, một Olympic thân thiện, giảm chi phí...nhưng lại hoành tráng nhất lịch sử Olympic nhân loại.

Trong đó các chất liệu lấy từ vàng, bạc, đồng để làm ra các bộ huy chương rất tinh tế và mang tính tận dụng cao.

Những tấm huy chương bằng kim loại tái chế có hình nữ thần Nike.  Ảnh: Getty

Nhật phát động chiến dịch trên toàn quốc cho người dân trao tặng những thiết bị điện tử hư như TV, máy tính, điện thoại... Sau một thời gian ngắn, lập tức có 76.000 tấn phế thải các thiết bị IT này được tập hợp và các thiết bị máy móc tiến hành xay và chiết lọc vàng, bạc, đồng để đúc huy chương.

Theo quy định, HCV Olympic Tokyo thực chất chủ yếu là bạc ròng, thành phần vàng ròng chỉ chiếm 6% trọng lượng HCV. Riêng HCB phải có đến 96% là bạc nguyên chất, còn HCĐ là 100% đồng.

Những chiếc giường bằng giấy bìa sẽ được đem bán cho dân chúng sau đại hội.   Ảnh: Getty

Các huy chương Olympic Tokyo được đúc hình nữ thần Nike như một biểu tượng Olympic mà những kỳ Olympic gần đây mới được tôn vinh và là xu hướng đúc huy chương của các nước chủ nhà.

Nếu vì không vì dịch bệnh COVID-19 phá hỏng nhiều thứ, Olympic Tokyo sẽ trở thành Olympic hiện đại và tốt nhất lịch sử Olympic nhân loại ở nhiều góc độ.

Ngay cả làng Olympic Tokyo bên vịnh Tokyo cũng làm từ vật liệu gỗ tái chế nhưng rất chắc chắn. 15.000 chiếc giường trong làng Olympic là làm từ giấy bìa cứng, vật liệu thân thiện môi trường.

Chủ nhà Nhật sẽ mang bán đấu giá cho công chúng số giường này khi Paralympic kết thúc. Các chiếc giường được định giá khác nhau tùy thuộc vào độ nổi tiếng của các ngôi sao tham dự Olympic Tokyo đã từng nằm trên giường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm