Kỷ niệm 60 năm cuộc đời, Maradona xoáy vào nỗi đau người Anh

Ngày mai (30-10), Maradona sẽ kỷ niệm 60 năm ngày sinh của mình, ông lại chọc ngoáy vào nỗi đau của người Anh.

Nói với France Football, huyền thoại Argentina quả quyết: “Ước gì tôi ghi một bàn thắng nữa vào lưới người Anh, nhưng lần này không phải là cánh tay trái mà là tay phải”.

Maradona là tác giả bàn thắng nổi tiếng và cả tai tiếng "bàn tay của Chúa” giúp Argentina đánh bại Anh 2-1 ở tứ kết World Cup 1986. Sau đó, Maradona đưa Argentina đến ngôi vô địch World Cup lần thứ hai tại Mexico 86.

Người Anh vẫn rất đau với "cậu bé vàng" láu cá. Ảnh: Getty

Trước đây, khi trả lời câu hỏi của tạp chí France Football “Anh đã chơi… bóng ném (handball)?, Maradona nói: “Nếu có thể, tôi sẽ xin lỗi người Anh. Nếu một bàn thắng làm thay đổi lịch sử thì tôi vẫn cứ làm, nhưng với điều kiện đó phải là bàn thắng”.

Cho đến bây giờ Maradona vẫn luôn lấy làm tự hào về điều đó. Vì theo cách giải thích của ông là ông đã làm cho fan bóng đá sảng khoái.

Với công nghệ VAR ngày nay thì Maradona không thể thoát tội cùng tay chơi bóng mà ông còn bị thẻ phạt.

Maradona cũng thừa nhận rằng, ngay sau tình huống ghi bàn bằng tay đó, ông cảm thấy áp lực vô cùng với những người yêu mến ông.

Maradona kỷ niệm 60 năm ngày sinh thật buồn bã. Huyền thoại bóng đá thế giới đang tự cách ly vì dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm