Lá thư Cannavaro về trận đấu của cả nước Ý

Bức thư được trích đăng như một lời kêu gọi người Ý luôn mạnh mẽ vượt qua trong những lúc khó khăn nhất.

“Người ta hay hỏi tôi “Vì sao nước Ý vô địch World Cup?” và tôi trả lời, nước Ý, đội tuyển Ý những lần vô địch World Cup là những lúc khó khăn nhất, vất vả, nghiệt ngã nhất.

Bây giờ đứng trước đại dịch này, hướng về nước Ý, tôi cảm nhận được nỗi đau ngày càng lớn hơn. Khi mỗi sáng lại nhận được tin tức có hàng trăm người ra đi vì dịch COVID-19. Trước đây tôi chưa hình dung về sự khủng khiếp này nhưng bây giờ đất nước chúng ta đang đối mặt. Cả nước Ý phải treo cờ rủ, mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân qua đời vì dịch bệnh.

Cannavaro nhắc đến ngôi vô địch World Cup 2006 mà anh là đội trưởng, nhắc đến trận đấu quan trọng của cả nước Ý với đối thủ COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Nước Ý vốn có đặc trưng trước những điều tai ương là đoàn kết và mạnh mẽ. Đội tuyển Ý cũng thế. Bằng chứng là những lần Ý vô địch World Cup thì trước đó đều gắn liền với những khó khăn thật nghiệt ngã và rồi các cầu thủ Ý lại chung tay, sát cánh với nhau để vượt lên tất cả.

Với nước Ý, tôi tin lần này, trận đấu này, trận đấu của cả nước Ý cũng thế. Mọi người sẽ sát cánh, vượt qua và chiến thắng. Không một cá nhân nào trong chúng ta là “siêu nhân” cả nhưng sự đồng lòng còn hơn cả “siêu nhân” và điều đó sẽ giúp chúng ta chiến thắng được dịch bệnh…”.

Lá thư xúc động của người đội trưởng đội tuyển Ý ngày nào đã được đăng trên “diễn đàn cầu thủ” trên mạng xã hội khiến nhiều người dân Ý thêm được sự mạnh mẽ trước trận đấu mà nước Ý đang đối diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm