Lampard quyết đánh bại Mourinho để cảm ơn chủ tịch

Trận đại chiến vòng 9 tại Stamford Bridge giữa Chelsea và Tottenham không chỉ là màn đối đầu giữa Lampard và Mourinho, mà đây là trận đấu rất đặc biệt với chủ tịch Abramovich. Trận đấu này là trận đấu kỷ niệm thứ 1000 mà vị tỉ phú người Nga sở hữu “The Blues”.

Trước trận đấu Lampard chia sẻ rằng, ông mong muốn giành được kết quả có lợi trong trận đại chiến này, bởi đây là trận đấu bước ngoặt của Chelsea.  Nếu đánh bại Tottenham, Chelsea sẽ chiếm ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu trước đó Liverpool đã sẩy chân khi để Brighton cầm hoà với tỷ số 1-1. Mục tiêu đặt ra đã rõ ràng, nhưng Lampard cũng mong muốn chiến thắng này sẽ là thông điệp mà ông và toàn đội gửi đến vị chủ tịch của mình nhân dịp cột mốc đặc biệt này. 

Lampard và Mourinho đều là những người cùng chủ tịch Abramovich tạo nên danh tiếng cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Trong buổi họp báo trước trận đấu Lampard chia sẻ: “Với tư cách là HLV và cũng từng là cầu thủ, tôi không thể giành cho ông ấy điều gì khác hơn ngoài lời cảm ơn to lớn. Nếu không có sự hỗ hợ từ Abramovich, chúng tôi sẽ không đạt được gì”.

Lampard cho rằng chính nhờ vào việc Abramovich đầu tư tài chính cho Chelsea, cùng với đó là phát triển sân tập cho các cầu thủ trẻ bằng cả tình yêu bóng đá trong suốt thời gian dài đã giúp cho Chelsea có thể giành được những danh hiệu như ngày hôm nay. 

Đến thời điểm hiện tại, Lampard là HLV thứ 12 trong suốt 17 năm kể từ khi Abramovich làm chủ tịch. Trong số các HLV, thì Mourinho cũng là người từng được vị tỉ phú người Nga đưa về ngồi vào ghế “thuyền trưởng” ở các năm 2004 và 2013. Kể từ khi sở hữu Chelsea năm 2003, Abramovich liên tục chi đậm để khiến Chelsea từ đội bóng gặp khó khăn về tài chính trở thành đội bóng mạnh ở Premier League cũng như châu Âu.

Nhờ những khoản bạo chi của Abramovich mà Chelsea đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 5 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch Europa League và 1chức vô địch Champions League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm