Lần đầu, lần cuối và kỷ lục đang chờ Ronaldo

Ngoài ra mục tiêu trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu với 10 bàn thắng cũng đang chờ ngôi sao 36 tuổi.

Mùa giải Euro 2020, có thể nói là mùa giải đáng nhớ nhất đối với Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia. Bởi đây có thể là mùa bóng cuối mà ngôi sao người Bồ thi đấu đỉnh cao trong màu áo tuyển quốc gia, hơn hết Euro năm nay Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ căng mình bảo vệ ngôi vô địch khi được xếp vào bảng F tử thần cùng với Đức, Pháp và Hungary. 

Đêm nay, tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân đấu với Hungary trên sân Pukas, nếu ra sân trong trận đấu này, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đá Euro 5 mùa liên tiếp. Trước kỷ lục mới trong vô số những kỷ lục mà Ronaldo đã đạt được, ngôi sao 36 tuổi cho biết: “Tôi không choáng ngợp trước kỷ lục này, đó là một thành tích tốt, nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn giành được giải Euro thứ hai liên tiếp”.

Ronaldo muốn cháy hết mình tại kỳ Euro cuối cùng của mình và 2 kỳ lục đang nằm trong tay anh. Ảnh: Getty Images. 

Có thể nói, Ronaldo có phần nhẹ gánh hơn khi Euro năm nay, số 7 của Bồ Đào Nha không còn phải gồng gánh cả đội như kỳ Euro trước. Bồ Đào Nha năm nay có đầy đủ những cẩu thủ có sức trẻ lẫn kinh nghiệm thi đấu, đây có thể nói là sự thay thế kịp thời cho tuyển Bồ Đào Nha khi Ronaldo đã dần bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Ronaldo cho biết thêm: “Đội đã sẵn sàng cả về thể chất lẫn tinh thần, Các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, nhưng điều đó không ngăn cản chúng tôi ước mơ. Đây là lần thứ 5 của tôi nhưng đối với tôi nó như lần đầu tiên. Tôi muốn chơi tốt và có những suy nghĩ tốt từ trận đấu tiên đến trận cuối cùng”. 

Không chỉ nói về những dự định của mình và tuyển Bồ Đào Nha tại Euro năm nay, Ronaldo cũng không quên chia sẻ về suốt quãng thời gian thi đấu trên đỉnh cao của mình. Ở góc độ cá nhân, Ronaldo cũng khẳng định anh đã không giống như lúc còn trẻ, từ 18 đến hiện tại là 36 tuổi, Ronaldo luôn biết cách điều chỉnh để thích nghi. Và đến bây giờ Ronaldo vẫn khẳng định, chìa khóa dẫn đến sự thành công của anh là luôn biết cách điều chỉnh trong suốt sự nghiệp. 

Lúc Ronaldo luống tuổi, thì Bồ Đào Nha kịp xuất hiện nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh: Getty Images. 

Có thể nói Euro năm nay mang lại nhiều cảm xúc cho Ronalo, bởi anh cũng đã úp mở cho biết, dù anh có ở lại Juventus hay chuyển đến CLB khác, thì điều quan trọng đối với anh bây giờ vẫn là Euro. Ronaldo cho biết: “Tôi sẽ tận hưởng điều này, không gì có thể lay động được chúng tôi. Bất cứ tác động nào bên ngoài cũng không ảnh hưởng đến chúng tôi”. 

Không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 5 kỳ Euro liên tiếp, một kỷ lục khác cũng đang chờ đội trưởng của Bồ Đào Nha xô ngã. Cụ thể nếu ghi thêm một bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro với 10 bàn thắng, hiện tại Ronaldo và Platini đang cùng đứng đầu danh sach này với 9 bàn. 

Chuyện đi hay ở của Ronaldo tại Juventus cũng không quan trọng bằng Euro. Ảnh: Getty Images. 

Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân gặp Hungary, đây cũng là đối thủ mang lại nhiều cảm xúc cho Ronalo. Bởi cũng chính đối thủ Hungary ở kỳ Euro 2016, Ronaldo phải gồng mình ghi hai bàn vào lưới đội bóng này, để có thể giúp Bồ Đào Nha có tỷ số hòa 3-3 ở lượt trận vòng bảng cuối cùng, qua đó giành được tấm vé vớt của 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm