Vòng 23 Premier League, Manchester United - Stoke City (3-0)

Lập hat-trick siêu phẩm, MU lại nuôi mộng vô địch

Video Manchester United - Stoke City (3-0)

MU bước vào trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League gặp Stoke City với mục tiêu giành trọn ba điểm để tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Man City. Nếu giành chiến thắng trước Stoke, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm khi trước đó thầy trò Pep Guardiola thất thủ 3-4 trước Liverpool.

Vì thế, thầy trò HLV Mourinho đã nhập cuộc rất quyết tâm bất chấp cơn mưa nặng hạt đổ xuống sân vận động Old Trafford ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Thắng Stoke City, MU vẫn quyết bám đuổi Man City.

Ngay ở phút thứ 9, MU đã tìm được bàn thắng mở điểm. Ở tình huống này, Pogba có đường kiến tạo cho Valencia thoát xuống bên cánh phải, thay vì đi bóng dọc biên rồi tạt vào như thường lệ, Valencia đã gây bất ngờ khi sộc thẳng vào trong rồi tung cú sút quyết đoán rất căng, bóng vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp ghim thẳng vào góc cao trước sự bay người bất lực của thủ thành Butland. 1-0 cho Man United.

Hai siêu phẩm của Valencia và...

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, hai đội thi đấu khá thận trọng, một phần vì cơn mưa nặng hạt khiến mặt sân trơn buộc cầu thủ hai đội phải chỉnh chu hơn trong từng đường bóng. Điều này khiến cả hai không thể đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo được rất ít cơ hội về phía khung thành của nhau.

Vậy nhưng phía đội khách cũng có 2 tình huống gây sóng gió cho khung thành De Gea. Đầu tiên là cú sút xa rất căng chệch cột dọc trong thế trống trải của Ireland,. Sau đó là tình huống lao ra phá bóng hụt của De Gea tạo điều kiện cho Choupo-Moting sút bóng rất căng vào lưới trống nhưng rất may là Phil Jones đã kịp lăn xả dùng thân mình chặn cú dứt điểm của đối phương giúp Man Utd thoát thua.

Trong bối cảnh bị đối phương rình rập chờ cơ hội tung đòn, những đường chuyền sát thủ của Pogba lại phát huy tác dụng. Phút 38, Pogba có bóng trong chân, với nhãn quan cực nhạy, Pogba đã tung đường chuyền rất thuận lợi và trống trải cho Martial tung ngay cú cứa lòng đi vào góc xa khung thành Stoke City nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

... Martial đã định đoạt cục diện trận đấu ngay sau hiệp 1.

Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Stoke City có cơ hội cực tốt rút ngắn cách biệt nhưng pha nhoài người đẩy bóng xuất thần của De Gea đã từ chối pha dứt điểm rất căng và hiểm tưởng chừng như không thể cản phá của Shaqiri.

Dù dẫn đối thủ 2-0, nhưng đầu hiệp 2, MU lại gây bất ngờ khi tăng cường sức ép lên đội khách. Đây là hiệp đấu mà “quỷ đỏ” thành Manchester đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Pogba đã có màn trình diễn cực kỳ chất lượng ở trận này.

Điều này đã giúp các cầu thủ MU tạo ra hàng loạt cơ hội mười mươi về phía khung thành Butland. Tuy nhiên hết Pogba rồi Mata, Martial, Lukaku đều quá vô duyên trong dứt điểm dù là họ sút cận thành hay sút xa.

Khi Mata đưa được bóng vào lưới Butland thì trọng tài lại căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, đến phút 72, MU đã có bàn thắng như mong muốn, bàn thắng này vẫn là một siêu phẩm nhưng được tạo ra theo cách rất khác.

Xuất phát từ pha cướp được bóng từ phần sân nhà của Pogba, các cầu thủ MU thực hiện pha phản công nhanh. Bóng được luân chuyển qua chân Lingard rồi Martial, tiền vệ người Pháp đã thực hiện đường chuyền hơi mạnh vào vòng cấm cho Lukaku.

Tuy nhiên, Lukaku vẫn khống chế bóng gọn gàng và xoay trở rất khéo trong vòng cấm để vượt qua sự truy cản của ba cầu thủ Stoke rồi tung cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, bóng đi chìm và nhanh khiến Butland không kịp trở tay. 3-0 cho MU.

Lukaku chung vui với Valencia và Martial bằng một siêu phẩm khác mang đậm dấu ấn cá nhân.

Có được khoảng cách an toàn, MU chơi cực kỳ thảnh thơi. Dù Stoke City đã buông xuôi nhưng các cầu thủ MU dường như cũng đã hài lòng với tỉ số 3-0 nên họ không lao lên tấn công nữa mà thi đấu rất từ tốn, an toàn.

Phút 86, Stoke City có cơ hội cực tốt để ghi bàn danh dự từ sai lầm đứng không đúng vị trí của hàng thủ MU, tuy nhiên, dù Diouf có liền hai pha dứt điểm cận thành rất trống trải nhưng vẫn không có bàn thắng nào cho Stoke. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 cho MU.

Lukaku vừa trở lại sau chấn thương đã lập tức ghi bàn.

Đội hình ra sân của hai đội:

MAN UTD (4-1-4-1): De Gea 6.5; Valencia 7, Smalling 6, Jones 7, Shaw 6.5; Matic 6.5; Mata 6, Pogba 8, Lingard 6.5 (Fellaini 80), Martial 7 (Rashford 80); Lukaku 7.5. 

Dự bị không sử dụng: Lindelof, Rojo, Herrera, McTominay, Pereira.

Bàn thắng: Valencia 9, Martial 38, Lukaku 72

HLV: Jose Mourinho 7.5

STOKE (4-2-3-1): Butland 5.5; Bauer 6, Zouma 5, Martins Indi 6, Tymon 5 (Wimmer 46, 6); Allen 6, Fletcher 6.5; Shaqiri 6, Ireland 5.5, Choupo-Moting 6 (Ramadan 60, 6); Crouch 6.5 (Diouf 70, 6). 

Dự bị không sử dụng: Afellay, Adam, Grant, Edwards.

Thẻ vàng: Ireland

HLV tạm quyền: Eddie Niedzwiecki 6.5

Trọng tài: Anthony Taylor 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Paul Pogba

Kết quả vòng 23 Premier League:

Bảng xếp hạng vòng 23 Premier League: 

Lập hat-trick siêu phẩm, MU lại nuôi mộng vô địch ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm