Lee Chong Wei ủng hộ Lin Dan giải nghệ

Thông báo trên cũng đồng nghĩa tay vợt 37 tuổi từng giành đến 666 trận thắng sẽ không được tham dự Thế vận hội Tokyo đã bị hoãn đến 7-7-2021.

“Hãy nghỉ ngơi bạn của tôi, bạn xứng đáng!” là thông điệp anh em từ cựu số một thế giới Lee Chong Wei gửi cho “đối thủ truyền kiếp” từng năm lần vô địch thế giới Lin Dan. Tay vợt Trung Quốc vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu lông lẫy lừng thế giới.

Chia sẻ với Timesport, Lee Chong Wei không bất ngờ trước tuyên bố của Lin Dan: “Nó là như vậy! Cuộc sống của một VĐV... sẽ đến lúc tất cả chúng ta phải nói lời chia tay. Tôi đã được chơi cạnh anh ấy 19 năm nhưng Lin Dan tiếp tục đạt được con số là 20 năm. Đó là khoảng thời gian anh ấy xứng đáng được tận hưởng”.

“Treo vợt” vào năm ngoái, Lee Chong Wei cho biết anh có nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống với Lin Dan và rất vui mừng khi thấy cựu kỳ phùng địch thủ bắt đầu một chương mới trong cuộc sống.

Tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại đã chia tay cầu lông. Ảnh nhỏ: Lin Dan cùng Lee Chong Wei khi còn là đối thủ lớn của nhau. Ảnh: GETTY IMAGES

Lee Chong Wei chia sẻ: “Giống như trong trường hợp của tôi, vợ của Lin Dan cũng là một cựu VĐV cầu lông. Hồi đó, hầu như chúng tôi chơi cầu lông mọi lúc. Nếu không thi đấu thì chúng tôi tập trung ở các trại huấn luyện, hầu như không có thời gian cho gia đình. Tôi chắc chắn đó là tất cả những gì Lin Dan muốn ngay bây giờ. Tôi hy vọng tình hình COVID-19 sẽ lắng dịu bớt để anh ấy có thể đưa vợ đi khắp thế giới và dành thời gian với con trai”.

Trong quá khứ, Lee Chong Wei đã chiến đấu với Lin Dan trong hầu hết các trận chung kết lớn và mong muốn tiếp tục quảng bá môn thể thao này. “Mặc dù chúng tôi đã giải nghệ, tôi muốn cùng Lin Dan tiếp tục quảng bá môn thể thao này. Cầu lông đã ăn vào máu của chúng tôi. Tất nhiên tôi muốn anh ấy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trước” - Lee nhấn mạnh.

Trong lời tuyên bố giải nghệ đăng trên mạng xã hội, nhà vô địch Olympic 2008, 2012 Lin Dan cám ơn gia đình, người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ anh suốt hai thập niên.

Được người hâm mộ cầu lông thế giới đặt biệt danh là Super Dan, đại gia cầu lông Trung Quốc cho biết đã đến lúc Dan chấm dứt quãng thời gian 20 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia.

Tay vợt từng giành năm chức vô địch thế giới Lin Dan viết trên Weibo: “Từ năm 2000 đến 2020, sau 20 năm, tôi phải nói lời tạm biệt với đội tuyển quốc gia. Rất khó để nói ra điều đó. Khả năng và chấn thương thể chất của tôi sẽ không cho phép tôi chiến đấu với các đồng đội của mình nữa”.

Trước đó, Hiệp hội Cầu lông Trung Quốc tiết lộ Lin Dan chính thức gửi thư xin giải nghệ vài ngày trước. “Chúng tôi cân nhắc tình hình hiện tại của anh ấy, đội tuyển cầu lông Trung Quốc đã đồng ý cho Lin Dan giải nghệ” - đại diện cầu lông Trung Quốc cho biết.

Sự nghiệp tay vợt cầu lông vĩ đại nhất mọi thời đại

Năm 28 tuổi, Lin Dan hoàn thành Super Grand Slam (vô địch các Grand Slam trong năm), giành được tất cả chín danh hiệu lớn trong thế giới cầu lông: Olympic, Giải vô địch thế giới, World Cup, Thomas Cup, Sudirman Cup, Chung kết Super Series Masters, All England Open, Asian Games và Giải vô địch châu Á. Lin Dan trở thành người đầu tiên và duy nhất cho đến nay đạt được kỳ tích này.

Anh cũng trở thành tay vợt đơn nam đầu tiên bảo vệ thành công HCV Olympic khi giành chiến thắng năm 2008 và bảo vệ danh hiệu của mình vào năm 2012. Chiến thắng tại Malaysia Open 2017 đánh dấu thành công của Lin Dan khi giành mọi danh hiệu lớn trong môn cầu lông thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, Lin Dan đã thắng 666 trận đấu đơn và chỉ thua 128 trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm