Vòng 4 Premier League, Leeds United – Manchester City (1-1)

Leeds United quả cảm khiến Man City phải cúi đầu

Vòng 4 Premier League, Manchester City có chuyến làm khách đầy khó khăn gặp Leed United. Leeds United tuy là tân binh Premier League mùa này nhưng họ là đội bóng giàu truyền thống lại có HLV Marcelo Bielsa rất quái.

Sau 3 vòng đấu, Leed United đã có 2 chiến thắng và trận thua duy nhất của họ là ở ngày khai mạc với thất bại "sát nút" 3-4 trước ĐKVĐ Liverpool. Sau trận đấu, HLV Klopp phải lên tiếng thừa nhận Leeds United cứ chơi thế này sẽ thách thức mọi đối thủ.

HLV người Argentina, Marcelo Bielsa đang tạo nên một Leeds United rất khó chịu. ẢNH: REUTERS

Bước vào trận đấu, Man City đã tỏ ra áp đảo đội chủ nhà. Các cầu thủ khách không ngại chơi pressing tầm cao khiến Leeds lúng túng để mất bóng liên tục. Chỉ hơn 15 phút đầu tiên của trận đấu, Man City đã tung ra đến 7 pha dứt điểm, đáng kể nhất là pha sút phạt tinh quái của De Bruyne đưa bóng đi đập cột dọc.

Leeds cũng đáp trả bằng pha đánh đầu đi vọt xà rất đáng tiếc của Alioski. Đến tình huống dứt điểm thứ tám, Man City cuối cùng cũng có bàn thắng. Phút 17, các cầu thủ Leeds United liên tục để mất bóng trước sức ép của Man City để rồi Sterling đi bóng lắc léo vào trong tung cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Pha dứt điểm ghi bàn mở tỉ số của Sterling. ẢNH: GETTY IMAGES

Bất ngờ là sau bàn thắng, các cầu thủ Man City lại chơi trùng xuống tạo điều kiện cho Leeds United kiểm soát trận đấu. Có thời điểm chỉ trong 10 phút, các cầu thủ Leeds cầm bóng lên đến hơn 70%. Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Mendy để mất bóng đáng trách để Leeds có cơ hội nhưng Ayling lại không thể thắng được thủ môn Ederson trong pha đối mặt.

Leeds bắt đầu hiệp hai đầy hứng khởi với rất nhiều cơ hội, đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành rất căng đưa bóng chạm xà ngang bật ra của cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị Rodrigo. Tuy nhiên, ngay sau tình huống này, những nỗ lực của Leeds cũng được đền đáp.

Phút 59, từ pha đá phạt góc, thủ môn Ederson mắc sai lầm vồ hụt bóng tạo điều kiện cho Rodrigo đệm bóng cận thành vào lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leeds United.

Rodrigo ghi bàn gỡ hòa. ẢNH: REUTERS

Cầu thủ Leeds United vui mừng sau bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Sau bàn thắng, các cầu thủ Leeds United thi đấu thăng hoa và lấn át các cầu thủ Man City. Hai lần cột dọc và xà ngang đã cứu cho Man City những bàn thua trông thấy. Đặc biệt là tình huống Rodrigo đánh đầu rất hiểm nhưng Ederson chơi xuất thần bay người dùng những đầu ngón tay chạm vào bóng khiến bóng bật xà ngang.

Sterling sau đó bỏ lỡ cơ hội giúp Man City lại vượt lên khi pha xử lý rườm rà của anh trong thế đối mặt khung thành giúp thủ môn Meslier có đủ thời gian và phương an lao ra ngăn chặn thành công.

Không chấp nhận mất điểm, Man City dâng đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ Man City tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại yếu kém trong dứt điểm, đặc biệt là Sterling.

Sterling ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. ẢNH: REUTERS

Phút cuối trận, Leeds United suýt có bàn thắng thứ hai nhưng Bamford lại không thắng được thủ môn Ederson trong tình huống 1 đối 1.

Hòa nhau 1-1, Man City chỉ có 4 điểm sau 3 trận đã đấu xếp tận vị trí thứ 10. Trong khi đó, Leeds United sau trận hòa quả cảm và rất xứng đáng này có được 7 điểm sau 4 trận xếp vị trí thứ 5.

Ở trận đấu trước đó, Everton đã xuất sắc đánh bại Brighton & Hove Albion với tỉ số 4-2 với 1 cú đúp của James Rodriguez và hai bàn thắng của Dominic Calvert-Lewin, Yerry Mina. Trận thắng này giúp đội bóng của HLV Ancelotti vượt lên dẫn đầu bảng với 4 trận toàn thắng.

Everton bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng với 4 trận toàn thắng. ẢNH: DAILY MAIL

Đội hình ra sân của hai đội:

Leeds United: Meslier, Ayling, Koch, Cooper, Dallas, Phillips, Costa, Klich (Davis 77), Roberts (Rodrigo 56), Alioski (Poveda 46), Bamford

Dự bị không sử dụng: Llorente, Struijk, Caprile, Shackleton

Bàn thắng: Rodrigo (59’)

Thẻ vàng: Bamford, Dallas

HLV: Marcelo Bielsa

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Mendy (Ake 71), de Bruyne, Rodri, Foden, Torres (Silva 65), Mahrez (Fernandinhp 77), Sterling

Dự bị không sử dụng: Stones, Steffen, Delap, Palmer

Bàn thắng: Sterling (17’)

Thẻ vàng: Mendy

HLV: Pep Guardiola

Trọng tài: Mike Dean

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm