Leipzig hủy diệt Tottenham, Atalanta thắng kịch tính Valencia

Nhận trận thua sốc ở lượt đi vòng 16 đội Champions League với tỉ số 0-1 trên sân nhà trước Leipzig, tuy nhiên đoàn quân của HLV Mourinho hoàn toàn tự tin có thể lật được thế cờ trong chuyến làm khách ở trận lượt về trên đất Đức.

Việc khủng hoảng hàng công, khiến cho “Bầy Sếu” không thể có được những “trọng pháo” quan trọng để đối đầu với Leipzig. Những chân sút đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Tottenham trong trận đấu này là bộ ba tiền vệ Alli, Lucas Moura và Erik Lamela.

Thiếu hụt hàng công, buộc HLV Mourinho phải đẩy những tiền vệ lên đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Tottenham.

Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Leipzig bất ngờ “dội gáo nước lạnh” lên Tottenham khi có được bàn thắng mở tỉ số sớm ở phút thứ 10. Đón được đường chuyền bên cánh phải của Timo Werner, đội trưởng Marcel Sabitzer nhanh chân tung cú dứt điểm trước vòng cấm giúp Leipzig có được bàn thắng dẫn trước 1-0.

Đội trưởng Marcel Sabitzer dứt điểm giúp Leipzig có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10.

Nhận bàn thua quá sớm khiến các cầu thủ của Tottenham càng thêm lúng túng trong việc tìm kiếm bàn gỡ, bên cạnh đó khung thành của thủ môn Lloris còn liên tục chao đảo trước lối chơi tấn công của Leipzig. Đến phút 21, Leipzig xem như đã có được tấm vé vào vòng tứ kết Champions League khi đội trưởng Marcel Sabitzer lập cú đúp, giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt lên 2-0. Ở bàn thắng này, hậu vệ Angelino có pha căng ngang để cho Marcel Sabitzer bất ngờ đánh đầu đưa bóng vào góc hẹp để làm rung mành lưới Tottenham.

Lưới của thủ môn Lloris tiếp tục rung lên từ pha đánh đầu của Marcel Sabitzer, giúp Leipzig dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng công của Tottenham hoàn toàn mờ nhạt trước lối chơi chặt chẽ của chủ nhà Leipzig. Vì thế đoàn quân của HLV Mourinho đành chấp nhận kết thúc 45 phút đầu tiên thi đấu với kết quả để thua trước 0-2.

Tottenham chơi dưới sức hoàn toàn so với đối thủ Leipzig.

Sang hiệp 2, Tottenham càng chơi càng bế tắc trước lối đá chặt chẽ của đội chủ nhà, trong khi đó Leipzig sau khi có được hai bàn thắng dẫn trước đã bắt đầu chuyển khai lối chơi nhàn nhã để chờ sơ hở của đối phương. Với lối chơi này của Leipzig, đến những phút cuối đoàn quân của HLV Nagelsmann mới ghi được bàn thắng quyết định để kết liễu “Bầy Sếu” ngay trên đất Đức.

Emil Forsberg "tung đòn kết liễu" khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 giúp Leipzig giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

Phút 87 từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Tottenham, tiền vệ Emil Forsberg chớp thời cơ dứt điểm để Leipzig cầm chắc chiến thắng trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà, Leipzig chính thức có được tấm vé vào tứ kết Champions League khi đánh bại Tottenham với tỉ số 4-0 sau hai lượt trận.

Trên đất Tây Ban Nha, Valencia thi đấu quật cường nhưng cũng chia tay Champions League khi để thua Atalanta 3-4 trên sân nhà.

Ở trận đấu khác trong khuôn khổ vòng 16 đội Champions League, Atalanta và Valencia cùng nhau tạo nên bữa tiệc bàn thắng với 7 pha lập công từ phía các cầu thủ hai đội. Với việc giành chiến thắng với tỉ số 4-1 ở trận lượt đi, vì thế Atalanta thoải mái thi đấu lượt về trên sân Mestalla của Valencia.

4 bàn thắng mà đại diện nước Ý ghi được đều do trung phong Ilicic ghi bàn. 

Sau 90 phút đá trận lượt về trên đất Tây Ban Nha, Atalanta chính thức giành vé vào tứ kết Champions League khi giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước “Bầy Dơi”. Đáng nói hơn, cả 4 bàn thắng mà Atalanta ghi được đều do công của một mình tiền đạo Josip Ilicic để giúp đại diện nước Ý giành chiến thắng kịch tính. Đánh bại Valencia kịch tính với tỉ số 4-3 ở trận lượt về, Atalanta chính thức có được tấm vé vào vòng tứ kết Champions League khi “hủy diệt” Valenicia với tổng tỉ số 8-4 sau hai lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm