Vòng 7 Bundesliga, Borussia Dortmund - Bayern Munich (2-3)

Lewandowski lập cú đúp lỗi, Bayern hạ Dortmund kịch tính

Trận derby nước Đức giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich trên sân Signal Iduna Park là trận cầu tâm điểm vòng 7 Bundesliga. “Hùm xám” cần 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay RasenBallsport Leipzig, trong khi nếu thắng, Dortmund cũng vượt lên vị trí số 1 giải đấu cao nhất nước Đức.

Sancho thất vọng còn Lewandowski vui sướng sau bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Dù đây là trận đấu cực kỳ quan trọng nhưng hai đội nhập cuộc không hề kiêng dè và sẵn sàng ăn miếng trả miếng. Hai đội bóng mạnh nhất và nổi tiếng nhất bóng đá Đức hiện tại đã tạo nên một trận derby cực kỳ hấp dẫn trong “cơn mưa” bàn thắng.

Trong hiệp một, hai đội liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau. Phía Bayern Munich, ngay giây thứ 40, Lewandowski đã có cú sút cận thành đưa bóng đi cạnh lưới. Goretzka thì đánh đầu rất căng nhưng thủ môn Burki chơi xuất thần cứu thua cho đội chủ nhà.

Bàn thắng không được công nhận của chân sút người Ba Lan. ẢNH: GETTY

Lewandowski một lần đưa được bóng vào lưới Burki nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì Lewandowski nhận đường chuyền của Gnabry trong thế việt vị.

Trong khi đó, Dortmund có những đường lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái nhưng ở những tình huống căng ngang cuối cùng đều bị hậu vệ Bayern ngăn chặn. Haaland cũng có cơ hội đối mặt với Neuer nhưng lại sút bóng chéo góc ra ngoài.

Reus mở điểm cho Dortmund. ẢNH: GETTY

Đúng phút 45, Sancho chọc khe cho Guerreiro thoát xuống chuyền ngược lại để Reus dứt điểm tung lưới Neuer ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Borussia Dortmund.

Đến phút 45+4, xuất phát từ pha đá phạt cách khung thành Dortmund chỉ 20m, các cầu thủ Bayern Munich phối hợp khá phức tạp để rồi Alaba sút bóng chạm người Meunier đổi hướng đi vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich.

Alaba ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. ẢNH: AP

Chỉ 3 phút sau khi khởi đầu hiệp hai, Lucas Hernandez có pha tạt bóng cực chuẩn cho Lewandowski đánh đầu vào góc lưới ghi bàn giúp Bayern Munich lần đầu vượt lên dẫn trước 2-1.

Cũng như hiệp một, hai đội liên tục có những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng. Bayern một lần đưa bóng chạm cột dọc từ cú sút của Coman. Chính Coman sau đó còn có hai pha bóng khiến Burki vất vả giải nguy cho đội nhà.

Lewandowski đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, các cầu thủ Dortmund có rất nhiều pha tiếp cận khung thành Bayern và dứt điểm ở cự ly gần nhưng hết Giovanni Reyna, Marco Reus rồi Haaland lại sút bóng quá hiền không thắng được Neuer.

Phút 80, xuất phát từ pha phản công nhanh, Lewandowski kiến tạo cho Sane thoát xuống dứt điểm vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Bayern Munich.

Sane nới rộng khoảng cách lên 3-1 cho Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Chỉ 3 phút sau, Guerreiro bấm bóng tuyệt hay cho Haaland khống chế đi bóng qua cả thủ môn Neuer rồi sút vào lưới gỡ lại 2-3 thắp sáng hi vọng có điểm cho Dortmund. Ngay sau đó, lại là Guerreiro tạt bóng cực chuẩn cho đội trưởng Reus dứt điểm 1 chạm ở cự ly rất gần và trống trải đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Phút 90+3, Lewandowski một lần nữa ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Lewandowski tiếp tục rơi vào thế việt vị trong tình huống rất nhạy cảm. Tuy nhiên, Bayern Muich vẫn giữ vững tỉ số 3-2 trước Borussia Dortmund cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Haaland ghi bàn gỡ 2-3 nhưng tất cả đã quá muộn. ẢNH: REUTERS

Sau 7 vòng đấu Bundesliga, Bayern Munich vượt qua RasenBallsport Leipzig đòi lại ngôi đầu bảng với 18 điểm. RasenBallsport Leipzig đứng thứ hai với 16 điểm, còn Borussia Dortmund xếp thứ ba được 15 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Borussia Dortmund: Burki, Meunier, Akanji, Hummels, Guerreiro, Delaney, Witsel, Reus, Sancho, Reyna, Haaland

Bàn thắng: Marco Reus (45’), Erling Braut Haaland (83’)

HLV: Lucien Favre

Bayern Munich: Neuer, Sarr, Alaba, Boateng, Hernandez, Goretzka, Kimmich, Coman, Gnabry, Muller, Lewandowski

Bàn thắng: David Alaba (45+4’), Robert Lewandowski (48’), Leroy Sane (80’)

HLV: Hansi Flick

Sân vận động: Signal Iduna Park

Bảng xếp hạng Bundersliga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm