Lewandowski xô đổ kỷ lục tồn tại 49 năm

Lượt trận cuối cùng Bundesliga, Bayern đánh bại Augsburg 5-2 và chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại 49 năm của tiền bối Gerd Muller.

Đó là bàn thắng thứ 41 của một mùa giải trên mọi mặt trận.

49 năm về trước, tức mùa bóng 1971-1972, Gerd Muller đã tạo ra kỷ lục 40 bàn/mùa cho Bayern, gần nửa thế kỷ nó thách thức các “hậu bối” của bóng đá Đức nhưng đêm 22-5 thì tiền đạo người Ba Lan trong màu áo Bayern mới xô đổ được.

Biểu tượng "khẩu pháo" được trao cho Lewandwski. Ảnh: Bundesliga

Lewandowski nói với kênh truyền hình Sky Sports: “Nó thật tuyệt vời, 90 phút tôi nỗ lực tột đỉnh và nó đã đến trong vòng vài giây, đó là bàn ấn định tỉ số 5-2 cho Bayern ở phút 90. Nó như một khoảnh khắc của một bộ phim khoa học giả tưởng vậy. Tôi đã có một niềm tin mãnh liệt ghi bàn trong trận này và tôi nỗ lực đến phút cuối cùng”.

Ở vòng đấu áp chót tuần trước, Lewandowski đã ghi bàn san bằng kỷ lục của Gerd Muller, tuần này, lượt trận cuối, tiền đạo Ba Lan đã chính thức biến kỷ lục tồn tại gần nửa thế kỷ thành dĩ vãng.

Đây cũng là trận cầm quân cuối cùng của HLV Hansi Flick trước khi ông chờ sau Euro sẽ lên ngồi ghế tuyển Đức. Theo thế HLv trưởng ở Bayern là “tiểu tướng” Julian Nagelsmann, 33 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm