Linh vật Olympic 2020 là nhân vật… tưởng tượng

Chủ nhà Olympic mùa hè 2020, Nhật Bản đã chính thức tiết lộ linh vật của đại hội thể thao lớn nhất hành tinh vào năm 2020.

Có nhiều Superhero trong truyện tranh và hoạt hình Nhật

Theo đó, đó là nhân vật truyện tranh giàu trí tưởng tượng của các nghệ sĩ Nhật đã chinh phục hàng triệu trẻ em khắp nước Nhật và thế giới từ nhiều thập niên qua, đó là Superhero (tức siêu anh hùng).

Trong truyện, tranh và phim ảnh hoạt hình Nhật thì có cả chục thể loại Superhero có chung một nét là sức mạnh siêu phàm, tài năng, thông minh và đi mây về gió… Các nhân vật hoạt hình và truyện tranh này được vẽ với gương mặt dễ thương, trẻ thơ, lém lỉnh và thông minh cùng ước mơ tốt đẹp và thực hiện bằng được.

Sân vận động chính Olympic 2020 tại Tokyo

Âu đó cũng là phương châm và tính cách Nhật. Vì thế khi người dự thi gửi linh vật Superhero này đến ban tổ chức chức thì nó được số phiếu ủng hộ cao nhất 100.000  đồng phiếu đồng thuận. Nó đánh bại một cách áp đảo những ứng viên linh vật khác của các họa sĩ, các nhà thiết kế của Nhật Bản.

Có hai linh vật đó là Superhero mắt xanh và Superhero mắt đỏ. Điều độc đáo là nó vẫn chưa được đặt tên cụ thể.

Hai mẫu linh vật Superhero của Olympic mùa hè 2020

Superhero được xem là nhân vật truyện tranh, hoạt hình thu hút đến độ làm điên đảo người Nhật. Với 100.000 phiếu bầu ủng hộ linh vật Superhero nó gấp đôi số phiếu bầu chọn hai linh vật khác vào VCK là “vùng đất của Hello Kitty” và Pokemon.

Trong quan niệm của người Nhật thì các nhân vật Superhero có nghĩa “Yuru- Kyara”, tạm dịch “hãy giữ tính cách Nhật”.

 “Yuru- Kyara” đã giúp người Nhật biến một đất nước nghèo tài nguyên, điêu tàn sau chiến tranh thế giới thứ hai trở thành một cường quốc kinh tế và khoa học kỹ thuật. Trong quá trình phát triển đất nước, người Nhật luôn bảo nhau “hãy giữ tính cách Nhật”.

Với Olympic 2020, chủ nhà Nhật sẽ tận dụng các đồ bỏ từ các mạch điện tử lọc ra vàng, bạc, đồng để tái chế toàn bộ số huy chương của Olympic mùa hè 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm