Liverpool, Arsenal cùng thắng, ngôi vương gay cấn, Top 4 căng

Hai lần sẩy chân khi để West Ham và Leicester City cầm hoà, Liverpool ngày càng gặp khó trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi Man. City liên tục đeo bám. Tại vòng 26 Ngoại Hạng Anh, Liverpool quyết giành 3 điểm để đòi lại ngôi đầu khi thầy trò HLV Jurgen Kloop tiếp đón đối thủ “nhẹ cân” là Bournemouth trên sân nhà Anfield.

Liverpool gặp khó khăn ở những phút đầu trước lối chơi phản công của Bournemouth. 

Như thường lệ, mỗi khi đội nhà gặp khó khăn, HLV Jurgen Kloop luôn tung ra sân ba “họng súng” chủ lực gồm Salah-Firmino và Mane. Nhưng khoảng thời gian đầu tiên, đội chủ nhà Liverpool gặp nhiều khó khăn trong đường vào vòng cấm của Bournemouth. 

Nếu như Liverpool tràn lên ồ ạt để tấn công thì ngược lại Bournemouth vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự số đông để chờ thời cơ phản đòn. Kẻ tấn công- người phòng thủ khiến cho khu vực giữa sân trở nên chật chội. 

Tấn công liên tục ở khu vực trung lộ, nhưng Liverpool lại có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ tình huống không chiến. Hậu vệ cánh James Milner có tình huống tham gia tấn công bên cánh phải rồi nhanh chân chuyền bóng vào vòng cấm để Mane bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Liverpool ở phút 24. 

Mane đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Có được bàn thắng mở tỷ số, mọi áp lực của các cầu thủ Liverpool được giải tỏa. Liverpool dần tìm lại lối chơi tấn công sắc nét tạo ra nhiều áp lực buộc Bournemouth phải rút toàn bộ đội hình về khu vực vòng cấm để gia tăng khả năng phòng ngự. 

Với lối chơi tấn công rực lửa buộc đối thủ phải “ngợp” trong từng miếng đánh, Liverpool cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 34 sau pha phất bóng từ giữa sân của Robertson, tiền vệ Wijnaldum khống chế một nhịp rồi bấm bóng qua đầu thủ môn và hậu vệ của Bournemouth đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-0. 

Wijnaldum bấm bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ và thủ môn của Bournemouth để nhân đôi cách biệt.

Với lối chơi lấy công bù thủ, Liverpool khiến đối phương không tìm ra phương hướng để tổ chức phản công. Bournemouth co cụm phòng ngự để tránh nhận thêm bàn thua thứ ba cũng là thành công đối với đội khách. Đội chủ sân Anfield kết thúc hiệp một đầy thành công với việc dẫn trước đối thủ hai bàn. 

Nhập cuộc hiệp hai không lâu, Liverpool có được bàn thắng thứ ba ở phút 48. Keita lốp bóng cho Firmino băng xuống, tiền đạo người Brazil thu hút hết hậu vệ của Bournemouth rồi đánh gót kiến tạo cho Salah dễ dàng dứt điểm trong tư thế không ai kèm gia tăng cách biệt lê 3-0 cho Liverpool.

Salah ghi bàn thắng thứ ba giúp Liverpool cầm chắc chiến thắng.

Khoảng thời gian giữa hiệp hai, Liverpool vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Ngược lại Bournemouth cũng không buông xuôi, để đối thủ dễ dàng thi đấu. Đội khách vẫn nỗ lực tấn công để chọc thủng lưới thủ môn Alisson, nhưng hàng phòng ngự của Liverpool với thủ lĩnh Van Dijk luôn thi đấu tập trung hóa giải những pha bóng nguy hiểm đến khung thành đội chủ nhà. 

Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước đối thủ Bournemouth, Liverpool đã đòi lại thành công ngôi đầu bảng từ tay của Man. City. Sau 26 vòng đấu Liverpool có được 65 điểm hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man. City 3 điểm. Trong khi đó Arsenal cũng giành được chiến thắng 2-1 trước Huddersfield Town

Arsenal cùng giành được chiến thắng 2-1 trước Huddersfield Town khiến cuộc đua top 4 càng thêm gây cấn.

Chiến thắng này giúp cho “pháo thủ” có được 50 điểm, thầy trò HLV Emery tràn đầy hy vọng cạnh tranh vị trí thứ tư với Chelsea và Man. United. Trận cầu tâm điểm giữa Man. City và Chelsea không chỉ giúp cuộc đua ngôi vương thêm hấp dẫn, mà còn phân định rõ ràng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng giữa ba “ông lớn” Man. United, Chelsea và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Milner, Matip, van Dijk, Robertson, Wijnaldum (Alexander-Arnold77'), Fabinho, Keita, Salah, Firmino (Sturridge 90'), Mane (Origi 88').

Dự bị không sử dụng: Henderson, Lallana, Mignolet, Camacho. 

Thẻ phạt: Robertson, Matip, 

Bàn thắng: Mane (24'), Wijnaldum (34'), Salah (48') 

Bournemouth: Boruc, Smith, Steve Cook, Ake, Rico (Mepham 80'), Lerma (Mousset73'), Ibe (Solanke 59'), Gosling, Surman, Fraser, King.

Dự bị không sử dụng: Simpson, Begovic, Taylor, Sturridge.

Thẻ phạt: Rico, Smith

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm