Champions League:

Liverpool hạ đẹp Bayern Munich ngay trên sân khách

Trong chuyến làm khách trên đất Đức ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Liverpool đối mặt khó khăn và dự báo lành ít dữ nhiều khi đến chơi trên “sào huyệt” của “hùm xám” Bayern Munich.

Trung phong Lewandowski luôn bị kèm chặt khiến Bayern gặp khó khăn trong tấn công.

Mặc dù chơi trên sân đối phương nhưng học trò HLV Jurgen Kloop không hề tỏ ra thận trọng. Ngay từ những phút đầu đội khách Liverpool chủ động đẩy cao đội hình để gây áp đảo. Trong khi đó Bayern chọn lối chơi điềm tĩnh không vội tấn công, sẵn sàng chơi “kèo dưới” với Liverpool mặc dù đội bóng của HLV Kovac được thi đấu trên sân nhà.

Phút 26 Liverpool có được bàn thắng dẫn trước. Từ đường phát bóng dài của Van Dijk ở sân nhà loại bỏ toàn bộ hậu vệ của Bayern Munich. Tiền đạo Mane cướp được bóng, mặc dù thủ môn Neuer băng ra để bắt bóng nhưng chỉ cần một động tác xoay người, Mane cũng có thể loại bỏ được thủ môn người Đức rồi nhanh chân lốp bóng ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

 Mane đánh bại Neuer rồi nhanh chân lốp bóng mở tỉ số cho Liverpool ở phút 26.

Bị đối phương dẫn bàn ngay trên sân nhà nhưng không hiểu sao Bayern Munich vẫn không biết cách vùng lên để lấy lại thế trận. Tuyến tiền vệ của Bayern hoàn toàn bị lấn át bởi bộ ba Wijnaldum - Fabinho và Milner. Không có được tình huống tấn công nào sắc nét nhưng Bayern được thần may mắn mỉm cười ở phút 39.

Từ đợt lên bóng hiếm hoi của đội chủ nhà Gnabry căng ngang vào trong, trung vệ của Liverpool Joel Matip lóng ngóng đốt đền giúp Bayern san bằng tỉ số 1-1. 

Từ đường căng ngang của Gnabry, Bayern có bàn gỡ hòa khi trung vệ Matip lúng túng đốt đền.

Sang hiệp 2 Bayern vẫn chưa chịu tấn công, đội chủ nhà bị đối phương lấn lướt hoàn toàn rồi nhanh chóng bị ép sân. Liverpool với lối chơi không hề sợ sệt cũng đã làm nên chuyện ở phút 69.

Sau liên tiếp những tình huống phạt góc trước đó, đến lượt tiền vệ James Milner thực hiện phạt góc. Bóng được treo vào vòng cấm, với chiều cao lý tưởng, trung vệ Van Dijk bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Với chiều cao lý tưởng, Van Dijk bật cao đánh đầu giúp Liverpool dẫn 2-1 ở phút 69.

20 phút còn lại Bayern níu kéo hy vọng lật đổ nhưng kết quả không thành công. Trái lại, phút 84 “hùm xám” Bayern còn nhận thêm trái đắng. Van Dijk tiếp tục để dấu ấn với tình huống đá phạt nhanh xuyên tuyến cho Origi, Origi đi bóng rồi chuyền cho Salah bên cánh phải, Salah nhận bóng rồi tạt cực kỳ nhạy cảm để Mane băng vào đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Xuất sắc loại Bayern Munich sau hai lượt trận với tổng tỉ số 3-1, Liverpool là đại diện thứ tư của bóng đá Anh sau Tottenham, Man. United và Man. City góp mặt tại vòng tứ kết Champions League.

Mane đánh đầu cận thành kết liễu Bayern, giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Sule, Hummels, Alaba; Javi Martinez (Goretzka 72), Rodriguez (Sanches 79'), Thiago; Gnabry, Lewandowski, Ribery (Coman 61').

Thẻ phạt: Thiago, Sanches.

Bàn thắng: Matip (OG 39').

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Milner (Lallana 87'), Henderson (Fabinho 13'), Wijnaldum; Salah, Firmino (Origi 83'), Mane.

Thẻ phạt: Fabinho, Matip, Robertson.

Bàn thắng: Mane (26', 84'), Van Dijk (69').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm