Vòng 33 Premier League, Liverpool – Newcastle (1-1)

Liverpool mất chiến thắng theo cách không tưởng

Vòng 33 Premier League, Liverpool tiếp đón Newcastle United trên sân nhà Anfield với nhiệm vụ buộc phải thắng để chen chân vào Top 4 Premier League. Liverpool đang ở thế yếu trong cuộc cạnh tranh vị trí thứ tư kèm vé tham dự Champions League trước những Chelsea, West Ham với khoảng cách kém 2 điểm.

1 chiến thắng trước Newcastle sẽ giúp thầy trò Jugen Klopp tạm vươn lên vị trí thứ tư, đồng thời gây áp lực lên Chelsea và West Ham khi họ phải đối đầu trực tiếp với nhau sau đó.

Ngay ở phút thứ 3, Liverpool đã có bàn thắng mở điểm sớm. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Mane tạt bóng vào khiến hàng thủ Newcatle lúng túng, Salah nhận bóng và che chắn rất hay trước khi xoay người dứt điểm cận thành cực mạnh tung nóc lưới thủ môn Dubravka giúp Liverpool mở tỉ số 1-0.

Salah ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Có bàn thắng sớm, Liverpool tự tin hơn, họ cầm đến 71% bóng trong hiệp 1. The Kop tạo ra thế trận áp đảo cùng hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng lại phung phí rất đáng tiếc. Bộ ba Jota, Salah và Mane liên tục bỏ lỡ những tình huống ghi bàn mười mươi cho Liverpool.

Jota có ít nhất ba cơ hội nhưng lại dứt điểm quá hiền hoặc đưa bóng lên trời. Còn Salah cùng Mane đều có tình huống đối mặt với thủ môn Dubravka nhưng Salah thì tâng bóng không thắng nổi Dubravka, còn Mane lại xử lý rườm rà bỏ qua cơ hội tốt của Liverpool.

Cuối hiệp đấu, Alexander-Arnold tạt bóng cho Mane sút bóng trong tư thế khó ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế mong manh 1-0 cho Liverpool.

Salah... ẢNH: AP

... rồi Mane bỏ lỡ hai pha đối mặt với thủ môn của Newcastle. ẢNH: PA

Sang hiệp hai, Liverpool không còn đủ thể lực để chơi pressing tầm cao liên tục và đó là cơ hội cho Newcastle có cơ hội tấn công. Những pha bóng chuyền dài ra sau lưng hàng hậu vệ Liverpool cho các cầu thủ Newcastle băng xuống áp sát khung thành gây rất nhiều khó khăn cho thủ môn Alisson.

Phút 55, Joelinton có cơ hội vàng ghi bàn gỡ hòa cho Newcastle khi anh đi bóng vượt qua người đồng hương Brazil Fabinho nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại quá hiền không thắng được thủ môn Alisson. Liverpool sau đó đáp trả bằng cú sút cận thành của Firmino nhưng thủ môn Dubravka kịp khép góc dùng chân cản phá.

Lúc này, HLV Klopp quyết định tung Milner vào sân thay Jota. Với việc tăng cường khu trung tuyến, Liverpool bắt đầu cầm bóng nhiều hơn. Liverpool chủ động triển khai thế trận chậm rãi nhưng chắc chắn nhằm giảm nhịp độ trận đấu khiến Newcastle không còn có bóng để thực hiện những pha phản công.

Firmino sút cận thành nhưng thủ môn Dubravka kịp khép góc cứu thua. ẢNH: GETTY

Cũng từ đây Liverpool tạo ra những cơ hội từ những lần bất ngờ tăng tốc của mình. Tuy nhiên, Salah lại sút bóng đi cạnh lưới còn pha vuốt bóng từ xa tuyệt đẹp của Alexander-Arnold lại ra ngoài trong gang tấc.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Newcastle nỗ lực dồn lên tấn công. Phút bù giờ thứ 1, lưới của Liverpool rung lên sau pha nỗ lực đi bóng và hai lần dứt điểm của Callum Wilson. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Newcastle vì lỗi để bóng chạm tay của Wilson.

Thoát thua hú hồn nhưng Liverpool lại không giữ được lợi thế đó. Đúng phút bù giờ cuối cùng, từ pha treo bóng cầu may cuối cùng, hàng thủ Liverpool chơi không tốt để Dwight Gayle bật cao đánh đầu kiến tạo cho Joseph Willock dứt điểm chạm chân Fabinho đổi hướng khiến Alisson không kịp trở tay. Liverpool đánh mất chiến thắng theo cách không tưởng trước Newcastle.

Joseph Willock ghi bàn thắng vàng cho Newcastle. ẢNH: DAILY MAIL

HLV Steven Bruce ăn mừng bàn thắng cùng các cầu thủ Newcastle. ẢNH: REUTERS

Hòa Newcastle 1-1, Liverpool vuột mất cơ hội vươn lên vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League. Liverpool có 54 điểm xếp thứ 6, kém hai đội xếp trên Chelsea và West Ham 1 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chelsea và West Ham sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trong trận đấu diễn ra vào lúc 23h30 đêm nay (24-4).

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: 1 Alisson, 66 Alexander-Arnold, 3 Fabinho, 19 Kabak, 26 Robertson, 6 Thiago, 5 Wijnaldum, 10 Mane, 11 Salah, 20 Jota, 9 Firmino

Bàn thắng: Salah (3’)

HLV: Jurgen Klopp

Newcastle: Dubravka, 23 Murphy, 18 Fernandez, 2 Clark, 3 Dummett, 11 Ritchie, 8 Shelvey, 36 S. Longstaff, 24 Almiron, 10 Saint-Maximin, 9 Joelinton

HLV: Steve Bruce

Bàn thắng: Joseph Willock (90+5)

Trọng tài: Andre Marriner

Sân vận động: Anfield

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm