Liverpool mất kỷ lục Premier League, Klopp không nói nên lời

Vòng 36 Premier League, Liverpool hành quân đến sân Emirates đối đầu với Arsenal. Liverpool cần một chiến thắng trước Arsenal để hướng đến mục tiêu 100 điểm, trong khi đó, các “Pháo thủ” cũng rất cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé tham dự Europa League mùa sau.

Klopp "há hốc mồm" không nói nên lời. ẢNH: REUTERS

Klopp không thể vui trước cách thi đấu của Liverpool. ẢNH: REUTERS

Sau khi vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu, các cầu thủ Liverpool dường như có sự thỏa mãn với thành quả của mình. Phong độ thi đấu của The Kop là không tốt với 1 trận thua và 1 trận hòa trong 4 trận gần nhất kể từ khi vô địch.

Họ thi đấu hời hợt và mất tập trung trong các trận đấu. Và trận thua ngược Arsenal 1-2 đã phản ánh điều đó khi hai bàn thua của Liverpool đều xuất phát từ những sai lầm đáng trách. Vẫn như mọi khi, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ (69%), tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng thầy trò HLV Klopp tỏ ra thiếu quyết tâm và thiếu động lực.

Mane mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: NMC Pool

Liverpool có bàn thắng mở điểm rất sớm ở phút 20 sau pha chồng biên rất hay giữa Firmino và Robertson, để rồi Robertson có pha tạt bóng chính xác cho Mane lao đến dứt điểm ở cự ly gần tung lưới thủ thành Martinez.

Phút 32, pha xử lý cẩu thả của trung vệ Van Dijk khiến Liverpool phải trả giá. Hậu vệ người Hà Lan xử lý rườm rà và vô trách nhiệm ngay trước vòng cấm để Nelson lao đến tranh chấp cướp được bóng. Lacazette sau đó có bóng vượt qua cả thủ thành Alisson dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Phút 44, đến lượt thủ thành Alisson phá bóng cẩu thả không kém Van Dijk để Lacazette nhanh chân cướp bóng rồi tạt vào cho Nelson dứt điểm cận thành trong thế rất trống trải ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Arsenal nhanh chóng có hai bàn thắng ngay trong hiệp 1... ẢNH: EPA

... để ngược dòng hạ Liverpool. ẢNH: PA

Bên ngoài sân, HLV Klopp há hốc mồm không nói nên lời. Liverpool có cả hiệp hai để làm lại với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, hết Van Dijk, Mane và đặc biệt là Salah đều bỏ thời cơ gỡ hòa cho Liverpool.

Thua ngược Arsenal 1-2, Liverpool chính thức không hoàn thành mục tiêu 100 điểm. Sau vòng 36 Premier League, Liverpool có 93 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 trận nữa. Trong khi đó, Arsenal có 53 điểm xếp thứ 9. “Pháo thủ” kém vị trí thứ sáu đúng một trận thắng. Đội đứng thứ sáu Premier League sẽ giành vé tham dự vòng loại Europa League.

Van Dijk và hàng thủ Liverpool liên tục mắc lỗi ngớ ngẩn.

Ở các trận đấu đáng chú ý còn lại, Man City đánh bại Bournemouth 2-1 đẩy đội bóng này đến gần hơn chiếc vé xuống hạng. Tottenham thắng Newcastle 3-1 để vươn lên vị trí thứ bảy với 55 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

ARSENAL: Martinez, Holding, Luiz, Tierney, Soares (Maitland-Niles 76), Torreira (Ceballos 57), Xhaka, Nelson (Willock 58), Pepe, Lacazette (Aubameyang 58), Saka

Dự bị không sử dụng: Bellerin, Sokratis, Mustafi, Kolasinac, Macey

Bàn thắng: Lacazette 32, Nelson 44

Thẻ vàng: Torreira

LIVERPOOL: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Keita 62), Fabinho, Wijnaldum, Firmino (Minamino 61), Mane, Salah (Origi 83)

Dự bị không sử dụng: Lovren, Adrian, Shaqiri, Jones, Elliot, Williams

Bàn thắng: Mane 20

Thẻ vàng: Alexander-Arnold

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.