Vòng 7 Premier League: Liverpool- West Ham (2-1)

Liverpool ngược dòng kịch tính lên đỉnh Premier League

Liverpool bước vào vòng 7 Premier League với cơn khủng hoảng nơi hàng thủ. Bởi việc mất đi trung vệ Van Dijk, “Lữ Đoàn Đỏ” còn mất luôn tiền vệ Fabinho, người có thể đá vị trí trung vệ do chấn thương khi thi đấu ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần. 

Tiếp đón West Ham, mặc dù được thi đấu tại Anfield cùng với tỷ lệ cầm bóng lên đến 77% trong hiệp một, nhưng Liverpool lại là đội bất ngờ nhận bàn thua sớm. Phút thứ 10 từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của đội khách West Ham, trung vệ Joseph Gomez không gặp nhiều khó khăn, nhưng anh lại chọn cách đánh đầu phá bóng.

Ngay lập tức, hàng thủ của Liverpool bị trừng phạt khi bóng từ đầu của Gomez tìm đúng vị trí của Pablo Forrnals trong vòng cấm. Cầu thủ số 18 nhanh chân tung cú dứt điểm rất căng đưa bóng vào góc cao giúp West Ham vươn lên dẫn trước 1-0. 

Pablo Forrnals trừng phạt sai lầm của Gomez bằng bàn thắng mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Sportimages. 

Nhận bàn thua sớm không đáng có Liverpool đẩy cao thế trận tấn công, phút 25 tiền vệ Henderson có pha phất bóng ở phần sân nhà, chân sút người Senegal nhanh chân dùng tốc độ  xâm nhập vòng cấm sau khi được Salah mớm bóng. Tuy nhiên trong pha bóng này, hàng thủ của West Ham đã nhanh chóng lui về phòng ngự để bảo vệ mành lưới của thủ môn Fabianski.

Salah mang về phạt đền và thực hiện thành công giúp Liverpool kịp san bằng tỉ số trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Reuters. 

Tạo nên sức ép liên tục, nhưng phải đến 5 phút cuối hiệp một, Liverpool mới có được bàn thắng trên chấm phạt đền. Sau đường tạt của hậu vệ Arnold, tiền đạo Salah đón bóng trong vòng cấm và bị hậu vệ Masuaku của West Ham phạm lỗi, giúp Liverpool được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Salah dứt điểm chính xác để kịp giúp Liverpool gỡ hoà 1-1 trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép với nhiều miếng đánh đa dạng, tuy nhiên tính đột biến lại xảy ra ở 20 phút cuối trận đấu khi tiền đạo Diogo Jota được tung vào sân. Phút 70, nhận đường chuyền vượt tuyến của Henderson, hậu vệ Robertson thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Ngay lập tức, Robertson tung đường căng ngang vào trong cho Firmino, nhưng thủ môn Fabianski của West Ham đã kịp thời lao ra khép góc giải nguy.

Jota có pha dứt điểm cận thành, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi Mane đã phạm lỗi. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 77, Mane có pha dứt điểm nhanh khiến thủ môn của West Ham phải đổ người cản phá. Bóng tìm đến vị trí của Diogo Jota, tiền đạo người Bồ Đào Nha nhanh chân sút bồi làm tung lưới đối phương. Nhưng bàn thắng của Jota không được trọng tài công nhận bởi, trước đó Mane đã có tình huống phạm lỗi với trung vệ Ogbona của West Ham. 

Jota chớp thời cơ ghi bàn ở phút 85 giúp Liverpool giành chiến thắng khó khăn trước West Ham. Ảnh: Reuters. 

Duy trì thế trận tấn công nhưng phải đến những phút cuối trận, Liverpool mới có được bàn thắng để hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm tại Anfield. Phút 85 từ tình huống chọc khe đánh sập hàng thủ của Shaqiri, tiền đạo Jota nhanh chân thoát xuống vòng cấm. Trong tư thế đối mặt thủ môn, Jota không bỏ lỡ cơ hội làm bàn giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Giành chiến thắng khó khăn trước West Ham, Liverpool tạm thời chiếm ngôi đầu Premier League của Everton với 16 điểm sau 7 vòng đấu khi hơn 3 điểm. Cùng vòng đấu này, Everton có chuyến làm khách trên sân của Newcastle. 

Đội hình thi đấu: 

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold; Phillips; Gomez; Robertson; Henderson; Jones (Shaqiri, 71); Wijnaldum; Mane; Salah (Milner 90); Firmino (Jota, 71)

Dự bị không sử dụng: Adrian; Minamino; R Williams; N Williams; 

Bàn thắng: Salah (pen, 42); Jota (85) 

West Ham (5-4-1): Fabianski; Coufal; Balbuena; Ogbonna; Creswell; Masuaku (Lanzini 88); Rice; Soucek; Fornals; Bowen (Benrahma 89); Haller (Yarmolenko, 74)

Dự bị không sử dụng: Lanzini; Snodgrass; Diop; Fredericks; Randolph

Bàn thắng: Fornals (10)

Thẻ phạt: Rice

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.