Vòng 13 Premier League: Crystal Palace 1-2 Liverpool, Arsenal 2-2 Southampton

Liverpool thắng khó hiệp 2, Arsenal thoát thua phút bù giờ

Đánh bại Man. City với tỉ số 3-1 ở vòng đấu trước, Liverpool dường như không có đối thủ tại đấu trường Premier League năm nay với 12 trận bất bại. Bước vào vòng 13 Premier League, Liverpool tự tin với việc giành 3 điểm khi chỉ đến làm khách trên sân của Crystal Palace.

Ngay từ những phút đầu, Liverpool tràn lên tấn công để tìm cho mình bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ 9, đội khách Liverpool sớm có được cơ hội uy hiếp khung thành Crystal Palace bằng pha căng ngang vào vòng cấm. May cho đội chủ nhà, trung vệ Tomkins đã kịp cản phá thành công đường căng ngang của Alexander-Arnold. Thế chủ động mặc dù thuộc về “lữ đoàn đỏ”, tuy nhiên Crystal Palace lại cho thấy mình lợi hại ở những tình huống không chiến hơn đối thủ.

Crystal Palace dám chơi đôi công với "lữ đoàn đỏ" ngay phút đầu nhập cuộc. 

Phút 24 Crystal Palace có được tình huống đá phạt, bóng được treo đến vị trí của Gary Cahill. Trung vệ người Anh bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng xà ngang khung thành. Sau tình huống “mất ăn” đáng tiếc, Crystal Palace thi đấu hưng phấn và chấp nhận chơi đôi công với Liverpool. Đến phút 42 Crystal Palace tiếp tục gây sốc khi làm rung lưới khung thành của thủ môn Alisson. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng được trung vệ Tomkins bật cao đánh đầu.

Trung vệ Tomkins đánh đầu làm tung lưới thủ môn Alisson nhưng bàn thắng không được công nhận...

... Bởi trước đó tiền đạo Jordan Ayew của đội chủ nhà đã phạm lỗi với trung vệ Lovren.

Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận, bởi trước đó tiền đạo Jordan Ayew đã phạm lỗi đẩy sau với trung vệ Lovern. VAR cứu cho Liverpool bàn thua, giúp đoàn quân của HLV Jurgen Kloop kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0 trước chủ nhà Crystal Palace đầy bản lĩnh.

Sang hiệp 2, Liverpool kịp có bàn thắng khai thông thế bế tắc khi vừa nhập cuộc được 4 phút. Từ tình huống tạt bên cánh trái của hậu vệ Robertson, bóng đến chân Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử khi nhanh chân dứt điểm. Bóng từ chân Mane đập trúng cột dọc của khung thành Crystal Palace trước khi đi qua vạch vôi.

Hiệp 2 vừa bắt đầu, Liverpool sớm mở điểm nhờ pha ra chân nhanh của Mane ở phút 49.

Đến phút 65 Liverpool có cơ hội nhân đôi cách biệt, từ tình huống cướp bóng ở khu vực giữa sân. Đội khách nhanh chân tung đòn phản công và tiền đạo Firmino có tình huống chích mũi giày đưa bóng vào góc xa khung thành, tuy nhiên thủ môn Guaita đã đổ người cứu thua thành công cho Crystal Palace.

Đội chủ nhà có một trận đấu sòng phẳng với Liverpool, đến phút 82 Crystal Palace cũng có được bàn gỡ. Từ tình huống phát động tấn công của Townsend, bóng được cựu cầu thủ Man. United dứt điểm thành bàn với pha dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Alisson gỡ hòa 1-1.

Lối chơi không biết sợ giúp chủ nhà Crystal Palace có bàn gỡ phút 82 do công của Zaha.

Tuy nhiên niềm vui của chủ nhà Crystal Palace không được duy trì lâu, bởi chỉ 4 phút sau Liverpool đã sớm tái lập lại thế dẫn bàn. Từ tình huống đánh đầu của trung vệ Van Dijk, hàng thủ của Crystal Palace lóng ngóng không phá được bóng. Tiền đạo Firmino nhanh chóng chớp thời cơ đệm bóng cận thành, giúp Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 nhờ pha chớp thời cơ dứt điểm cận thành của Firmino. 

Chiến thắng khó khăn trước Crystal Palace, giúp thầy trò HLV Juren Kloop tiếp tục duy trì ngôi đầu với 37 điểm sau 13 vòng đấu. Liverpool cũng thoải mái chờ xem đại chiến của vòng 13 là cuộc đối đầu giữa Man. City và Chelsea trên sân Etihah.

Nếu như Liverpool có chiến thắng khó khăn ở những phút cuối, thì Arsenal tiếp tục sa lầy khi chưa tìm được chiến thắng. Sau năm trận liên tiếp không thắng, thầy trò HLV Emery khát khao tìm ba điểm khi được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ Southampton. Tuy nhiên đội khách lại gây bất ngờ với bàn thắng mở điểm ở phút thứ 8 do công của Danny Ings. Sau đó Lacazette gỡ hòa 1-1 cho Arsenal 10 phút sau đó để “pháo thủ” kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa.

Lacazette hóa "người hùng" khi lập "cú đúp" giúp Arsenal thoát thua với tỉ số 2-2 khi tiếp đón Southampton. 

Sang hiệp 2, Southampton bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 do công của James Ward Prowse, phải đợi đến phút bù giờ Arsenal mới có được trận hòa nhờ pha lập công thứ hai của Lacazette. Để Southampton “cầm chân” trên sân nhà với tỉ số 2-2, Arsenal gần như tuyệt vọng tại cuộc đua tốp 4 Premier League năm nay. Sau 13 vòng đấu, các “pháo thủ” chỉ có được vị trí thứ 7 với 18 điểm.

Kết quả vòng 13 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm