Liverpool thắng trận lịch sử, Man City ‘hủy diệt’ Marseille

Lượt trận thứ hai bảng C Champions League, Manchester City hành quân đến Pháp gặp chủ nhà Marseille. Thầy trò Pep Guardiola ra sân mà không có tiền đạo nào trong đội hình bởi Aguero và Jesus đều chấn thương. Dẫn dắt hàng công Man City trong những trận gần đây là Torres.

Marseille không thể ngăn cản Man City. ẢNH: AP

Bước vào trận đấu, Manchester City đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Marseille. Thầy trò HLV Pep Guardiola nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu. Ngay những phút đầu tiên, De Bruyne và Dias thay phiên nhau dứt điểm nhưng không chính xác.

Sức ép của Man City khiến hàng phòng ngự Marseille chơi loạng choạng và liên tục mắc sai lầm. Phút 18, cầu thủ Marseille chuyền bóng cẩu thả bên phần sân nhà còn hàng thủ của họ lại thi đấu thiếu tập trung. Kevin De Bruyne cướp được bóng chuyền vào ngay cho Torres dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Torres mở tỉ số trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Rodri sau đó có pha sút bóng chéo góc bật cột dọc ra ngoài cũng từ sai lầm mất bóng ngay trước vòng cấm của Marseille. Mãi đến phút 42, Marseille mới tung ra pha dứt điểm đầu tiên nhưng thủ môn Ederson vẫn làm chủ được tình hình. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 cho đội khách.

Đầu hiệp hai, Marseille cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ và họ có ngay cơ hội với pha dứt điểm từ xa chạm cột dọc của Thauvin. Man City sau đó đáp trả với pha sút bóng chạm chân hậu vệ Marseille… lên trời từ cự ly rất gần của Sterling.

Gundogan ghi bàn thứ hai cho Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Đến phút 76, Phil Foden tạt bóng vào cho Sterling đánh đầu kiến tạo cho Gundogan dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Chỉ 5 phút sau, xuất phát từ pha tấn công chậm rãi bên phần sân nhà, các cầu thủ Man City bất ngờ tăng tốc. Mahrez chuyền bóng rất hay cho De Bruyne căng ngang cực chuẩn để công việc còn lại của Sterling là đệm bóng vào lưới ở cự ly gần ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Manchester City.

Sterling ấn định chiến thắng 3-0 cho "man xanh". ẢNH: REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Porto đánh bại Olympiacos 2-0 trên sân nhà. Như vậy sau 2 lượt trận bảng C Champions League, Manchester City dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, Porto và Olympiacos cùng có 3 điểm chia nhau hai vị trí nhì và ba, còn Marseille chưa có điểm nào.

Tại bảng D, Liverpool hành quân đến Đan Mạch gặp Midtjylland. HLV Klopp cất bộ ba Salah, Mane và Firmino trên ghế dự bị và thay bằng Minamino, Jota và Origi. Điều này khiến Liverpool thi đấu khá chật vật trước Midtjylland trong hiệp 1.

Fabinho rời sân vì chấn thương. ẢNH: EPA

Đội chủ nhà không ngại chơi pressing tầm cao đã hạn chế được sức tấn công và sức ép của Liverpool lên khung thành đội nhà. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 có lẽ là việc Fabinho rời sân ở phút 30 vì chấn thương.

Trong bối cảnh Van Dijk nghỉ hết mùa vì chấn thương nặng, bất cứ hậu vệ nào phải nghỉ nữa sẽ là thảm họa với Liverpool. Bản thân Fabinho là một tiền vệ phòng ngự nhưng được Klopp "trám" vào vị trí trung vệ của Van Dijk để lại. Hiệp 1 kết thúc tẻ nhạt với kết quả hòa 0-0.

Tân binh Jota đi vào lịch sử khi ghi bàn thứ 10.000 cho Liverpool. ẢNH: AP

Màn ăn mừng đầy kiêu hãnh của Jota. ẢNH: AP

Đầu hiệp hai, HLV Klopp tung Georginio Wijnaldum vào sân thay đội trưởng Jordan Henderson. Đến phút 55, Trent Alexander-Arnold có pha căng ngang cho Jota dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Đây cũng là bàn thắng thứ 10.000 trong lịch sử CLB Liverpool.

Sau 1 giờ thi đấu, HLV Klopp bắt đầu tung bộ đôi Salah và Mane vào sân. Đến phút 81, Firmino tiếp tục được đưa vào sân thay Jota nhằm tìm bàn quyết định kết liễu đối thủ.

Salah ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 trên chấm 11m. ẢN: EPA

Nhưng mãi đến phút 90, Liverpool mới làm được điều đó, Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm phạt 11m, chính Salah sút thắng thủ môn Mikkel Andersen ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Ở trận còn lại của bảng này, Atalanta đã hòa Ajax 2-2. Như vậy sau hai lượt trận bảng D Champions League, Liverpool dẫn đầu với 6 điểm, Atalanta đứng thứ hai có 4 điểm, Ajax có 1 điểm đứng thứ ba còn Midtjylland xếp cuối chưa có điểm nào.

Liverpool ăn mừng thắng lợi nhọc nhằn. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

MARSEILLE: Mandanda, Sakai, Balerdi, Alvaro, Caleta-Car, Amavi, Rongier (Isimat-Mirin 64), Kamara, Cuisance (Gueye 85), Thauvin (Payet 78), Radonjic (Benedetto 78).

Dự bị không dử dụng: Ngapandouetnbu, Strootman, Sanson, Benedetto, Payet, Luis Henrique, Pele, Gueye, Ake, Nagatomo, Germain.

Thẻ vàng: Caleta-Car, Amavi

MANCHESTER CITY: Ederson, Walker, Dias, Laporte (Stones 77), Zinchenko (Cancelo 68), De Bruyne (Palmer 82), Rodri, Gundogan (Silva 78), Foden, Sterling, Torres (Mahrez 77).

Dự bị không dử dụng: Stones, Steffen, Bernardo Silva, Mahrez, Joao Cancelo, Carson, Garcia, Nmecha, Doyle, Harwood-Bellis, Palmer, Bernabe.

Bàn thắng: F Torres 18, Gundogan 76, Sterling 81

Thẻ vàng: Laporte

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm