Liverpool thắng tưng bừng, Napoli hạ Salzburg kịch tính

Lượt đấu trước, Liverpool phải chật vật mới có được chiến thắng 4-3 trước Salzburg. Tại lượt trận thứ ba của bảng E Champions League, “lữ đoàn đỏ” dễ dàng có 3 điểm trong chuyến làm khách sang đất Bỉ để đấu với chủ nhà Genk.

Không mất quá nhiều thời gian, ngay phút thứ hai Liverpool đã có được bàn thắng sớm nhờ công của Chamberlain. Tiền vệ người Anh tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi không quá căng nhưng cũng đủ để thủ môn Gaetan Coucke đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Liverpool bắt đầu đẩy cao đội hình để tạo nên thế trận áp đảo.

Chamberlain mở tỉ số ở phút thứ hai và nhân đôi cách biệt ở phút 57 cho Liverpool bằng hai pha dứt điểm ngoài vòng cấm. 

Chủ nhà Genk mặc dù phải nhận bàn thua sớm nhưng Genk vẫn thi đấu kiên cường để chống lại từng pha tấn công của đội bóng vùng Merseyside. Thậm chí, đội chủ nhà còn có nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Alisson bằng lối đá phản công tốc độ. Cụ thể, ở phút thứ tám tiền đạo Paul Onuachu có cú sút hiểm hóc buộc thủ môn Alisson phải lao ra cứu thua.

Trước “rừng” cầu thủ đội chủ nhà vây kín vòng cấm, những cú sút của Liverpool đều vô tác dụng khi liên tục bị phá ra ngoài. Thậm chí Genk còn có cơ hội làm tung lưới “lữ đoàn đỏ” ở phút 25. Từ tình huống phản công bên cánh phải, đội trưởng Samata đón đường tạt bóng của đồng đội để bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Alisson. Tuy nhiên, bàn thắng không được trọng tài công nhận vì Samata đã phạm lỗi đẩy sau với James Milner.

Samata đánh đầu gỡ hòa cho Genk ở phút 25 nhưng bàn thắng không được  trọng tài công nhận.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool duy trì thế trận tấn công. Nhưng thầy trò HLV Jurgen Kloop chỉ có thể bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước với tỉ số 1-0 .

Sang hiệp 2, Liverpool cũng đạt được mục tiêu nhân đôi cách biệt ở phút 57. Firmino có đường trả bóng về tuyến hai cho đồng đội, tiền vệ Chamberlain nhanh chân băng vào dứt điểm một chạm ngoài vòng cấm để nâng tỉ số lên 2-0.

Mane bấm bóng qua người thủ môn nâng tỉ số lên 3-0.

Hàng công quá mạnh và thi đấu lấn lướt, Liverpool dễ dàng có được bàn thắng thứ ba để cầm chắc trong tay chiến thắng. Phút 77, Mohamed Salah có đường kiến tạo để Mane chạy cắt mặt hàng hậu vệ đối phương. Tiền đạo người Senegal nhanh chóng bấm bóng qua đầu thủ môn Gaetan Coucke để nâng tỉ số lên 3-0.

Salah ghi bàn thắng thứ tư, giúp Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trên đất Bỉ trước đối thủ Genk. 

10 phút sau khi có được bàn thắng, Mane nhanh chóng “đáp lễ” lại cho đồng đội Salah để tiền đạo người Ai Cập nâng tỉ số lên 4-0. Đón được đường kiến tạo của  Mane, Salah một mình xoay sở trước hàng thủ của Genk rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành.

Nhận liên tiếp ba bàn thua trong hiệp 2, chủ nhà Genk cũng có được bàn danh dự ở phút 88 nhờ công của Stephen Odey. Giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trên đất Bỉ trước đối thủ Genk, Liverpool có được 6 điểm sau ba lượt trận. Với số điểm trên ĐKVĐ Champions League có được vị trí thứ hai bảng E.

Dries Mertens hai lần đưa Napoli vượt lên dẫn trước...

... nhưng đều bị tiền đạo Braut Haaland bên phía Salzburg gỡ hòa. 

Ở cặp đấu còn lại của bảng E, Napoli có trận đấu rượt đuổi tỉ số mới có thể giành được 3 điểm. Mặc dù ngôi sao Dries Mertens hai lần đưa Napoli vươn lên dẫn trước, tuy nhiên tiền đạo Braut Haaland liên tiếp gỡ hòa cho đội chủ nhà Salzburg. Phải nhờ đến bàn thắng của Lorenzo Insigne phút 73 mới đủ giúp Napoli giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục đứng đầu bảng E với 7 điểm, hơn đội xếp sau Liverpool 1 điểm.

Bàn thắng phút 73 của Insigne giúp Napoli giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Salzburg. 

Kết quả bảng E Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm