Vòng 5 FA Cup: Chelsea-Liverpool (2-0)

Liverpool thua 3 trận liền, bị Chelsea loại khỏi FA Cup

Sau trận thua Watford với tỉ số 0-3 tại vòng 28 Premier League, thầy trò HLV Jurgen Kloop đánh mất chuỗi trận bất bại. Thậm chí Liverpool rơi vào khủng hoảng khi chia tay đấu trường FA Cup sau khi để thua Chelsea với tỉ số 0-2 trên sân Stamford Bridge tại vòng 5.

Ra sân với đội hình không quá mạnh, HLV Jurgen Kloop tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu. Chẳng hạn trên hàng công Liverpool bất ngờ sử dụng tiền đạo người Nhật Minamino cho vị trí trung phong, hai “măng non” Curtis Jones và Neco Williams cũng được điền tên vào danh sách xuất phát ở trận đấu này.

Willian nhanh chân dứt điểm mở tỉ số cho Chelsea.

Trong khi đó, Chelsea ở trận đấu này lại cho ra sân với những trụ cột. Đội bóng của HLV Lampard có bàn thắng mở tỉ số sớm ở phút 13. Từ sai lầm chuyền bóng hỏng trước vòng cấm của tiền vệ Fabinho bên phía Liverpool, Willian nhanh chóng cướp được bóng rồi thực hiện pha đứt điểm giúp Chelsea vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Thủ môn Kepa có hiệp 1 thi đấu vất vả khi phải liên tiếp căng mình cứu thua cho Chelsea. 

Nhận bàn thua bất ngờ Liverpool cố gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ, nhưng tất cả những miếng đánh của “Lữ Đoàn Đỏ” đều không thể khoan thủng được hệ thống phòng ngự của Chelsea. Thậm chí ở phút 20 của trận đấu, Liverpool có ba pha dứt điểm liên tiếp của Origi, Mane và Minamino trong vòng cấm, nhưng thủ môn Kepa lại thi đấu xuất sắc để cản phá thành công cả ba cú sút của tiền đạo đối phương.

Với hàng thủ chặt chẽ ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea cũng kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước Liverpool với tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2 Liverpool gia tăng sức ép nhưng Chelsea lại là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. 

Sang hiệp 2 Liverpool tiếp tục gia tăng áp lực bằng những đường lên bóng nhanh, tuy nhiên đội có được tình huống gây nguy hiểm lại là chủ nhà Chelsea. Phút 62, Chelsea được hưởng tình huống đá phạt trực tiếp, tiền vệ Mason Mount có pha dứt điểm gây đau tim CĐV Liverpool khi đưa bóng đập trúng xà ngang.

Barkley một mình độc diễn, dẫn bóng từ phần sân nhà rồi ra chân dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. 

Hai phút sau, Chelsea cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của tiền vệ Barkley. Từ tình huống phản công nhanh, Barkley một mình dẫn bóng đến trước vòng cấm của thủ môn Adrian, tiền vệ người Anh dứt điểm quyết đoán để đưa Chelsea vươn lên dẫn 2-0 ở phút 64.

Khoảng thời gian còn lại, hàng công của Chelsea liên tục “bắn phá” cầu môn của “ The Kop” bằng những tình huống có thể ăn bàn rõ rệt. Phút 67, Pedro có cơ hội đối diện thủ môn Adrian nhưng cú sút của cựu tiền đạo Barca lại đi đúng vào vị trí của thủ môn đối phương. Đến phút 74, Giroud có pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng chạm xà ngang khung thành.

Chelsea giành vé vào tứ kết FA Cup khi đánh bại Liverpool với tỉ số 2-0.

10 phút cuối trận Liverpool tung Firmino vào sân nhưng cũng không thể giúp “Lữ Đoàn Đỏ” lật ngược thế cờ. Trận thua 0-2 trước Chelsea, không chỉ khiến Liverpool chia tay FA Cup, mà còn đặt ra dấu hỏi lớn về phong độ của Liverpool ở giai đoạn nước rút. Bởi ở cả ba trận liên tiếp Liverpool đều nhận thất bại ở cả ba đấu trường khác nhau. Sau chiến thắng này, Chelsea cùng Arsenal có được tấm vé vào chơi trận tứ kết FA Cup.

Phong độ của Liverpool đang được đặt dấu hỏi lớn, khi mà thầy trò HLV Jurgen Kloop đã thua ba trận liên tiếp trong giai đoạn nước rút.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rüdiger, Zouma, Alonso, Kovacic (Mount 42), Gilmour, Barkley, Willian (Jorginho 51), Giroud (James 90), Pedro

Dự bị không sử dụng: Caballero, Batshuayi, Tomori, Anjorin

Bàn thắng: Willian (13), Barkley (64)

Liverpool: Adrián, Williams, Gomez, van Dijk, Robertson, Lallana (Salah 80), Fabinho, Jones (Milner 70), Minamino, Mané, Origi (Firmino 70)

Dự bị không sử dụng: Oxlade-Chamberlain, Lonergan, Matip, Chirivella

Thẻ phạt: Fabinho, Milner

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm