Champions League

Liverpool thua sốc, Napoli và PSG tiếp tục cầm chân nhau

Cú sốc đầu tiên lượt trận thứ tư tại vòng bảng Champions League khi “quỷ đỏ Merseyside” Liverpool bất ngờ để thua Crvena Zvezda với tỉ số 0-2.

Crvena Zvezda với lợi thế sân nhà chủ động chơi bóng đôi công với Liverpool, các cầu thủ của HLV Jurgen Kloop rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn bởi lối chơi áp sát có phần thô bạo của Crvena Zvezda.

Milan Pavkov hạ gục Liverpool bằng cú đúp bàn thắng.

Sau 15 phút đầu tiên thi đấu khó khăn Liverpool dần lấy lại thế trận nhưng tất cả những cơ hội đều bị hàng công của Liverpool bỏ phí. Liverpool bị đội chủ nhà dội gáo nước lạnh đầu tiên ở phút 22. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Milan Pavkov bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Alisson Becker.

Chưa kịp hoàn hồn Liverpool tiếp tục đón nhận thêm bàn thua thứ hai chỉ sau 7 phút. Nhận đường chuyền của đồng đội, Milan Pavkov loại bỏ sự đeo bám của Georginio Wijnaldum rồi tung cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm để lần thứ hai ghi tên mình lên bảng điển tử qua đó giúp Crvena Zvezda nâng tỉ số lên 2-0.

CĐV Liverpool khó chấp nhận trận thua này.

Sang hiệp 2, mặc dù Firmino được đưa vào sân để thay máu hàng công, nhưng tất cả những đóng góp của tiền đạo người Brazil không giúp Liverpool thi đấu khởi sắc hơn. Những đợt tấn công của Liverpool trở nên rời rạc dễ bị các cầu thủ đội chủ nhà bẻ gãy.

Với kết quả thua bất ngờ 0-2 trước Crvena Zvezda, thầy trò HLV Jurgen Kloop đã tự tước bỏ đi cơ hội giành được chiếc vé sớm vào vòng trong. Với hai trận thắng và hai trận thua sau bốn lượt trận, Liverpool mất vị trí đầu bảng C vào tay Napoli mặc dù cả hai đội có cùng điểm số nhưng đại diện nước Ý xếp trên nhờ hơn Liverpool hiệu số bàn thắng.

Nghe tin Liverpool vấp ngã, cả Napoli và PSG đều nung nấu ý định đánh bại đối thủ để xây chắc cho mình ngôi đầu. Những nỗ lực cả hai đội đề ra đều mong muốn có được ba điểm, nhưng khi nhập cuộc cầu thủ cả hai đội thi đấu kín kẽ không để mắc sai lầm cho đối phương tận dụng.

Juan Bernat nhanh chân ghi bàn mở tỉ số cho PSG vào những giây cuối của hiệp 1.

Khoảng thời gian hiệp 1 cả hai đội chơi thăm dò, nhưng ở những phút cuối trước khi hiệp 1 kết thúc PSG là đội vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Juan Bernat. Từ pha thoát xuống của tiền đạo trẻ Mbappe, ngôi sao vô địch World Cup quấy rối hàng phòng ngự của Napoli rồi thực hiện đường căng ngang gọn gẽ cho Juan Bernat băng vào mở tỉ số.

45 phút tiếp theo, Napoli tấn công dồn dập để tìm bàn gỡ. Nhưng đứng trước hệ thống phòng ngự của PSG, đại diện của nước Ý phải đợi đến phút 63 mới có bàn thắng quân bình tỉ số trên chấm phạt đền. Thủ môn kỳ cựu Buffon phạm lỗi với Callejon trong vòng cấm giúp Napoli được hưởng lợi lớn. Đứng trước chấm 11 m, Insigne không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 giúp cho Napoli có được 1 điểm.

Schalke 04 có chiến thắng dễ dàng 2-0 trên sân nhà trước Galatasaray.

Tại bảng D “ông lớn” của bóng đá Bồ Đào Nha là Porto tiếp tục xây chắc vị trí đầu bảng bằng chiến thắng 4-1 trên sân nhà, trước đại diện nước Nga là Lomotiv Moscow. Qua đó sau bốn lượt trận Porto có được 10 điểm với ba trận thắng và một trận hòa.

Cặp đấu còn lại của bảng D Schalke 04 cũng giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước đối thủ Galatasaray. Đại diện nước Đức có được vị trí nhì bảng D với 8 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm