Vòng 17 Premier League, Southampton – Liverpool (1-0)

Liverpool thua sốc Southampton, thành Manchester mở hội

Rạng sáng nay (5-1), Liverpool gặp chủ nhà Southampton trên sân St Mary’s trong trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League. Ở trận đấu này, đội chủ nhà không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Alex McCarthy do nhiễm COVID-19. Thay thế Alex McCarthy là Forster.

Trước sự đeo bám sát sao của Manchester United, Liverpool buộc phải giành chiến thắng trước một Southampton rất khó chịu ở mùa này.

Ings dứt điểm tinh tế mở bàn cho Southampton. ẢNH: REUTERS

Ngay phút thứ hai của trận đấu, bất ngờ đã xảy ra, từ pha đá phạt bên cánh trái, Ward-Prowse có pha đá phạt thông minh tâng bóng cho Danny Ings thoát xuống dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Alisson ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Southampton.

Nhận bàn thua sốc, Liverpool lập tức đáp trả với pha sút bóng ra ngoài trong vòng cấm của Firmino. Các cầu thủ Liverpool dường như… đánh mất “điểm rơi” phong độ khi chơi đầy khó khăn trước Southampton.

Phản ứng của Klopp trên sân. ẢNH: GETTY

The Kop vẫn cầm bóng rất nhiều, gây sức ép dữ dội nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành Forster. Liverpool thường kiên nhẫn trong các đợt triển khai thế tấn công, họ áp sát khung thành đối phương rồi mới tung đường chuyền quyết định.

Tuy nhiên, thầy trò Klopp vấp phải hàng phòng ngự chơi với số đông cực kỳ chặt chẽ và quả cảm của Southampton nên những đường bóng cuối cùng họ đều bị đánh bật ra.

Mane thi đấu đầy nỗ lực ở trận này. ẢNH: GETTY

Những phút cuối hiệp, cả hai đội đều có cơ hội khi Tella cứa bóng sạt cột dọc trong gang tấc, còn Salah thì đánh đầu lên trời từ đường chuyền đẹp của Mane. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 cho đội chủ nhà.

Tella cứa lòng đưa bóng đi ra ngoài. ẢNH: AP

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều thay đổi khi Liverpool dồn lên tìm bàn thắng. Ngay phút 50, Liverpool tạo ra pha bóng đầy tranh cãi, Wijnaldum dứt điểm trúng tay Stephens trong vòng cấm nhưng trọng tài Andre Marriner từ chối cho Liverpool hưởng 11m. Ngay cả khi VAR vào cuộc, quyết định của trọng tài vẫn không thay đổi.

Bộ ba Salah, Firmino và đặc biệt là Mane vẫn hoạt động cực kỳ tích cực trên hàng công nhưng dường như lối chơi của Liverpool đã bị bắt bài. Họ thường gặp khó với những đội chơi tử thủ.

Southampton giữ vững lợi thế mong manh trước sức ép của Liverpool. ẢNH: EPA

Hàng thủ Southampton đã chơi cực kỳ tập trung và lăn xả để hóa giải tất cả các đợt tấn công dồn dập của Liverpool, đặc biệt là trong những phút cuối trận đấu. Pha đánh đầu lên trời của Mane ở phút bù giờ cuối cùng cũng chấm dứt luôn hi vọng có điểm của Liverpool.

Chiến thắng 1-0 trước Liverpool giúp Southampton vươn lên vị trí thứ 6 với 29 điểm. Trong khi đó, ngôi đầu bảng của Liverpool lung lay dữ dội trước sự đeo bám của hai đội bóng thành Manchester. Liverpool vẫn giữ ngôi đầu bảng Premier League với 33 điểm.

Southampton giành chiến thắng gây sốc trước Liverpool. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Manchester United xếp ngay sau có cùng điểm số lại thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận. Chỉ cần có điểm trong trận đấu bù với Burnley tuần sau, MU sẽ chính thức soán ngôi đầu bảng của Liverpool

Bên cạnh đó, đội bóng thành Manchester khác là Man City đang thi đấu rất ổn định với 29 điểm đứng thứ 5 nhưng thi đấu ít hơn Liverpool 2 trận. Nếu thắng cả hai trận đấu bù, Man City cũng sẽ vượt qua cả Liverpool.

Liverpool đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu bảng. ẢNH: EPA

Đội hình ra sân của hai đội:

SOUTHAMPTON (4-4-2): Forster 7; Walker-Peters 6.5, Bednarek 7, Stephens 8, Bertrand 6.5; Djenepo 6 (Tella 31min, 6), Ward-Prowse 7, Diallo 6, Armstrong 6; Ings 7 (N’Lundulu 77, 6), Walcott 6 (Valery 81, 6).

Dự bị không sử dụng: Lewis, Long, Smallbone, Vokins, Ramsay, Chauke.

Bàn thắng: Ings 2.

Thẻ vàng: Bertrand.

HLV: Ralph Hasenhuttl 7.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 5 (Milner 77, 6), Henderson 6, Fabinho 6.5, Robertson 6; Wijnaldum 6, Oxlade-Chamberlain 5 (Shaqiri 57, 6), Thiago 5; Salah 6, Firmino 6, Mane 6.

Dự bị không sử dụng: Kelleher, Jones, Minamino, Origi, R Williams, Phillips, N Williams.

Thẻ vàng: Thiago, Robertson, Shaqiri.

HLV: Jurgen Klopp 6.

Trọng tài: Andre Marriner 6.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm