Vòng 25 Premier League: Liverpool-Everton (0-2)

Liverpool trượt dài khi nhận trận thua thứ tư liên tiếp

Liverpool đã nhận 3 trận thua liên tiếp tại đấu trường Premier League, do đó khả năng bảo vệ ngôi vương của “The Kop” xem như là không thể. Trận thua 1-3 trước Leicester City ở vòng đấu trước còn khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp hụt hơi trong cuộc đua Top 4 khi rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. 

Đón đường kiến tạo của đồng đội Richarlison không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Everton ở phút thứ 3. Ảnh: Reuters. 

Tại vòng 25, Liverpool tiếp tục gặp khó khăn khi phải tiếp đón “hàng xóm” khó chịu là Everton trên sân Anfield. Đúng như những dự đoán, mặc dù có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội với 63 % trong hiệp một, nhưng Liverpool lại chịu thủng lưới ngay từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, từ tình huống chọc khe tinh têws của James Rodriguez, tiền đạo Richarlison thoát xuống vòng cấm để dứt điểm chéo góc, giúp Everton vươn lên dẫn trước 1-0.

Nhận bàn thua bất ngờ Liverpool gia tăng sức ép và đến phút 20, từ tình huống tạt bóng của hậu vệ Arnold, bóng bị hàng thủ của Everton phá ra. Ngay lập tức đội trưởng Henderson tung cú vô-lê, may cho Everton trong pha bóng này thủ môn Pickford đã phản xạ kịp thời để cứu thua. 

Everton suýt nhân đôi cách biệt  bằng pha đánh đầu cận thành của Coleman. Ảnh: Reuters. 

Everton suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt, ở phút 33 khi Coleman có pha đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội. Trong pha bóng này, thủ môn Alisson đã cản phá thành công để cứu thua cho đội chủ nhà. 

Kiểm soát bóng 63% và tung ra 7 cú sút trong hiệp một, nhưng Liverpool vẫn không có được bàn gỡ. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian bù giờ của hiệp một, tiền vệ Thiago có pha dứt điểm đẹp mắt để đưa bóng vào lưới Everton. Tuy nhiên bàn thắng của “The Kop” không được trọng tài công nhận do trước đó Robertson đã phạm lỗi với cầu thủ của đội khách. 

Sang hiệp hai, Liverpool vẫn nỗ lực tấn công, và ở phút 69 Salah có cơ hội nguy hiểm để dứt điểm trong tình huống xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên trong pha bóng này, thủ môn Pickford tiếp tục là người giành chiến thắng khi kịp lao ra ôm trọn bóng. Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng, Liverpool phải nhận trái đắng bằng đòn phản công ở phút 81. 

Salah có cơ hội ghi bàn gỡ hoà cho Liverpool trong hiệp hai, nhưng thủ môn Pickford đã kịp lao ra cứu thua. ảnh: Getty Images. 

Từ tình huống chọc khe của Richarlison cho Calvert-Lewin thoát xuống dứt điểm trước vòng cấm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Alisson. Tuy nhiên ở tình huống sau đó số 9 của Everton bị đẩy ngã trong vòng cấm, mang về phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11 mét, Sigurdsson không mắc bất cứ sai lầm nào ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton ở phút 83. 

Calvert-Lewin ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Everton...Ảnh: Getty Images. 

...và Sigurdsson không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 ngay tại sân Anfield. Ảnh: Reuters. 

Nhận trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Everton, Liverpool vẫn giậm chân tại vị trí thứ 6 với 40 điểm, Everton cũng cùng điểm số nhưng xếp sau khi thua “The Kop” hiệu số bàn thắng. Trận thua này khiến mọi nỗ lực níu kéo ngôi vương của Liverpool trở về con số không, thậm chí sau trận đấu này Liverpool còn gặp khó khi đội trưởng Henderson dính chấn thương.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm