Liverpool và Arsenal chuẩn bị Siêu cúp Anh

Trận Siêu cúp Anh diễn ra trên sân Wembley, theo giờ Việt Nam là 22 giờ 30 ngày 29-8. Hai tuần sau trận Siêu cúp, giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 sẽ bắt đầu vào ngày 12-9 với lượt đấu đầu.

Để chuẩn bị cho trận Siêu cúp đầu mùa này, cả Liverpool và Arsenal đều có những mục tiêu lớn ở mùa bóng mới. Liverpool mùa bóng qua có chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh nhưng lại không hài lòng với chính mình ở sân chơi Champions League khi bị Atletico Madrid loại sớm từ vòng knock out. Với HLV Klopp, ông có thêm bộ sưu tập nhưng vẫn đặt ra những thành tựu cao hơn cho Liverpool ở cả sân chơi quốc nội lẫn giải đấu hàng đầu châu Âu. Ông thừa hiểu Liverpool sau chức vô địch Champions League cần phải làm mới cả về con người lẫn lối chơi. Điều mà ông không khó nhận ra trong một số trận đã bị đối thủ bắt bài.

Với Arsenal thời kỳ hậu HLV Wenger, khẩu thần công thành London đã bắt đầu khai hỏa dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta. Vị HLV trẻ từng làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola nay đã tạo ra dấu ấn mới với chức vô địch Cúp FA, đồng thời được chi mạnh tay hơn để Arsenal trở lại cuộc đua mà nhiều mùa giải qua họ luôn vất vả chen vào tốp 4 và có lúc bị đánh bật ra.

Đây cũng là cuộc đụng độ giữa hai HLV được xem là có phương pháp truyền lửa tốt cho học trò. Nếu HLV Klopp của Liverpool thổi lửa cho đội chủ sân Anfield bằng lối đá tổng lực, giàu sức mạnh với những bài tấn công đa dạng thì HLV Mikel Arteta đã giúp Arsenal thoát dần khỏi tiếng xấu “những đứa trẻ chưa chịu lớn”. Xem cái cách Arsenal đánh bại Chelsea trong trận chung kết Cúp FA bằng cả sức mạnh lẫn tinh thần cho thấy sự hứa hẹn mùa giải mới Arsenal sẽ mạnh mẽ và đáng xem hơn.

Wembley trong trận đấu đầu mùa bóng sẽ là trận cầu ít toan tính, thiên về bóng đá tấn công và tất nhiên sẽ có những cái mới mà mùa bóng qua cả hai đội dù một lần lên ngôi vô địch bằng những cách khác nhau nhưng vẫn chưa hài lòng với mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm