Lộ diện cầu thủ duy nhất được Mourinho cho phép rời MU

Bộ đôi Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial đang đứng trước nhiều tin đồn sẽ chia tay MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, theo những tuyên bố từ chính HLV trưởng Jose Mourinho thì chỉ có mỗi hậu vệ Axel Tuanzebe được phép ra đi.

Hiện MU sẵn sàng chồng 35 triệu bảng Anh để mua Alexis Sanchez từ Arsenal. Tuy nhiên, HLV Wenger chỉ chấp nhận để Sanchez ra đi theo kiểu một đổi một. Nghĩa là Sanchez sẽ tới MU một khi Arsenal có Henrikh Mkhitaryan hoặc Anthony Martial.

Tương lai Mkhitaryan và Martial ở MU vẫn còn bỏ ngỏ.

Mkhitaryan đã bị HLV Mourinho loại khỏi đội hình trong trận MU đánh bại Stoke City 3-0 tại Old Trafford đầu tuần qua. Điều này làm dấy lên nghi ngờ MU sẽ đánh đổi Mkhitaryan để có được Sanchez. Mọi chuyện càng rõ ràng hơn khi chính người đại diện của Mkhitaryan - “siêu cò” Mino Raiola lên tiếng cho biết chỉ khi Mkhitaryan đồng ý gia nhập Arsenal thì MU mới có Sanchez.

Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng Stoke, HLV Mourinho đã hé lộ nhiều thông tin thú vị về vấn đề này.

HLV Mourinho nói: “Tôi có một đội hình 22 cầu thủ và tôi muốn giữ lại đúng 22 cầu thủ. Axel Tuanzebe thi đấu ở vị trí mà tôi có rất nhiều cầu thủ khác. Như hôm nay, trên ghế dự bị của MU còn có Marcos Rojo và Victor Lindelof, còn Eric Bailly đang trên đà hồi phục. Vì thế, có lẽ Axel Tuanzebe là cầu thủ duy nhất có thể rời MU. Cậu ấy là một tài năng và cần phải thi đấu nhiều hơn”.

“MU còn phải thi đấu ở Champions League, FA Cup, Premier League. Vì vậy tôi phải giữ các cầu thủ ở lại CLB” - Mourinho cho biết.

Tuanzebe là cầu thủ duy nhất được Mourinho bật đèn xanh rời MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nói về việc loại Mkhitaryan khỏi đội hình MU thi đấu với Stoke, Mourinho chia sẻ: “Tôi không chọn cậu ấy (Mkhitaryan) bởi vì tôi muốn cầu thủ của mình tập trung hoàn toàn vào trận đấu. Tôi biết Mkhitaryan đang suy nghĩ quá nhiều thứ và cậu ấy không thể thi đấu với tâm trạng như vậy. Vì vậy tôi muốn bảo vệ cậu ấy, ổn định tình hình. Ở cuối kỳ chuyển nhượng, nếu Mkhitaryan vẫn ở đây thì rất tốt vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi”.

“Mùa giải trước Mkhitaryan đã làm được nhiều điều tuyệt vời cho MU, giúp MU vô địch Europa League. Cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội bóng. Vì vậy, hãy chờ xem những gì sẽ diễn ra sắp tới. Đáng tiếc là thị trường chuyển nhượng phải đến hết ngày 31-1 mới đóng cửa. Nếu nó đóng cửa vào ngày mai thì có lẽ mọi tin đồn đã sớm chấm dứt” - Mourinho nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm