Loạt trận UFC 249: Ngựa về ngược

Kẻ thế vai Justin Gaethje đã có một trận xuất sắc nhất trong cuộc đời võ nghiệp của mình. Anh đã chiến thắng Ferguson kèo trên nhưng phải trả giá vì có phần chủ quan và cao ngạo.

Gaethje chấp nhận mình là võ sĩ kèo dưới, tiếp cận trận đấu theo kiểu “biết thân biết phận”, nhẹ nhàng, cẩn trọng và di chuyển đều thể hiện cảnh giác cao độ trước những lần tung đòn của “gã điên” Ferguson.

Gaethje chấp nhận để đối thủ thể hiện nhưng sau đó, những phần phản đòn của Gaethje lại rất kinh khủng và sắc nét.

Lối đánh của Gaethje rất đa dạng, đòn trái tay và thuận tay đều có độ sát thương cao. Điều này khiến đối thủ Ferguson thật khó phân biệt tay nào là tay thuận của Gaethje.

Khi Gaethje tung đòn tay trái sượt mục tiêu thì cú ra tay phải đầy uy lực lại chính xác. Và ngược lại, khi Ferguson vừa tránh được cú đấm tay phải thì sau đó ăn liền cú móc trái rồi tiếp theo là những đòn vũ bão cực nặng của võ sĩ gốc Đức.

Ferguson háo thắng tấn công dồn dập nhưng Gaethje phản đòn rất độc và chính xác. Ảnh: CTP

Justin Gaethje giành chiến thắng thuyết phục, trái với những nhận định ban đầu cho rằng kèo dưới khó có khả năng chịu đựng được quá năm hiệp. Ảnh: CTP

Ngay đầu hiệp 3 thì cả hai đã mất quá nhiều sức khiến tốc độ ra đòn giảm xuống. Ferguson vẫn tiếp tục chủ động ra đòn, còn Gaethje thì rất bình tĩnh phản công. Với lối đánh này, Ferguson tổn hao sức lực nhiều hơn đối thủ.

Những lần phản công, Gaethje ra đòn rất nhanh, tần suất cao và chuẩn khiến gương mặt của Ferguson bê bết máu. Nếu như những người yếu tim nhìn thấy Ferguson đổ máu thì thật khó đủ bản lĩnh để xem tiếp trận đấu.

Sang hiệp thứ tư thì có vẻ Ferguson đã đuối sức và không thể ra đòn uy lực nữa. Trong khi đó Gaethje vẫn chuẩn xác trong cách chơi của mình.

Đến hiệp đấu thứ năm thì bắt đầu Gaethje thể hiện. Võ sĩ gốc Đức bị đặt ở kèo dưới bắt đầu trỗi dậy khi thấy con mồi của mình thấm mệt và dần mất kiểm soát. Gaethje dồn sức lực ra đòn để kết thúc đối phương. Anh dồn Ferguson vào góc lồng bát giác và liên tục ra những đòn từ đòn đấm móc đến đòn đấm thắng…

Kết quả là Ferguson không thể đứng vững và có dấu hiệu choáng sau cú đấm trái tay quá nặng dính vào thái dương. Trọng tài nhảy vào ngăn khi thấy Ferguson loạng choạng. Động tác ngăn kịp thời nhằm tránh cho Ferguson dính những loạt ra đòn tiếp theo của Gaethje có thể dẫn đến chấn thương nặng hoặc tử vong như nhiều tay đấm xấu số khác.

Gaethje được tuyên bố thắng knock out kỹ thuật trước Ferguson.

Justin Gaethje là võ sĩ Mỹ gốc Đức. Phong cách thi đấu của anh thể hiện tinh thần Đức rất rõ ràng. Đầy toan tính, chắc chắn, biết nhẫn nhịn và chờ thời cơ để tung đòn quyết định.

Vì sao gọi là đai vô địch tạm quyền?

Danh hiệu vô địch hạng nhẹ (dưới 73 kg) UFC của Gaethje chỉ được xem là “đai vô địch tạm quyền” vì ở hạng cân này còn có Khabib. Nếu trong thời gian tới đối mặt với Khabib, Gaethje đánh bại Khabib thì anh sẽ trở thành nhà vô địch hạng nhẹ UFC. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm