Vòng 2 Premier League: Arsenal - Chelsea (0-2)

Lukaku ghi bàn, Chelsea đánh bại Arsenal lên ngôi đầu bảng

Trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League, là màn đối đầu giữa 2 “Ông Lớn” Arsenal và Chelsea. Dù được chơi trên sân nhà Emirates, tuy nhiên Arsenal lại là đội được đánh giá yếu hơn, khi mà “Pháo Thủ” đã thua trận đầu tiên trước tân binh Brentford. Trong trận đấu này, Chelsea vượt trội hơn về mặt đội hình, đặc biệt đây cũng là trận đấu ra mắt của tân binh Lukaku. 

Ngày phút thứ 2, Arsenal là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút của Smith Rowe ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút của số 10 bên phía Arsenal không đủ khó để đánh bại thủ môn Mendy.

Có được tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 64% trong hiệp một, Chelsea cũng sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 do công của Lukaku. Từ đường phẩt bóng của Kovacic, bóng đến chân Reece James trong vòng cấm, ngay lập tức hậu vệ người Anh có đường căng ngang cho Lukaku đệm bóng cận thành giúp Chelsea dẫn trước 1-0. 

Ngay trận ra mắt, Lukaku đã ghi bàn giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0 bằng pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi kiến tạo cho Lukaku ghi bàn, Reece James cũng có được bàn thắng để ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 35. Tận dụng hàng thủ của Arsenal ti đấu lỏng lẻo, Mason Mount có đường chọc khe để Reece James thoát xuống vòng cấm rồi tung cú sút đưa bóng vào góc cao giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. 

Đến phút 39, Arsenal có cơ hội rút ngắn tỷ số, nhưng Smith Rowe không kịp ra chân để ghi bàn. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal, tạo cơ hội cho Reece James nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Đầu hiệp hai, Chelsea tiếp tục có cơ hội ghi bàn khi Mason Mount thoải mái dứt điểm trước vòng cấm ở phút 56. Tiếc là cú sút của số 19 bên phía Chelsea lại đi chệch khung thành.

Gia tăng sức mạnh trên hàng công, Arsenal tung Aubameyang vào sân, ngay lập tức tiền đạo người Gabon có cú sút trong vòng cấm ở phút 63, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Mendy. 

Arsenal có được vài cơ hội tốt, nhưng "Pháo thủ" không thể ghi được bàn vào lưới "The Blues". Ảnh: AP. 

Đến phút 69, cơ hội tiếp tục đến với Arsenal với pha căng ngang của Cedric Soares, nhưng Smith Rowe lại đỡ bóng vụng về, ngay lập tức hậu vệ Azpilicueta bên phía Chelsea đã có mặt kịp thời để giải nguy.

Lukaku có pha kiến tạo cho Kai Havertz dứt điểm nhưng không thành bàn, trước đó Lukaku cũng đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Ảnh: Getty Images.

Khoảng thời gian còn lại, Chelsea vẫn thi đấu lấn lướt và có được hai cơ hội rõ rệt để ghi bàn thắng thứ ba. Phút 71, từ pha treo bóng vào vòng cấm của Mason Mount, Lukaku nỗ lực đánh đầu, tiếc là pha kết thúc của tiền đạo người Bỉ lại đưa bóng đi chạm xà ngang. Đến phút 87, Lukaku có pha kiến tạo cho Kai Havertz dứt điểm trong vòng cấm, nhưng ở góc sút quá hẹp, Kai Havertz không thể đánh bại được thủ môn Leno. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Chelsea vươn lên dẫn đầu Premier League với 6 điểm, còn Arsenal với trận thua thứ hai rơi xuống vị trí thứ 19. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm