Mắc sai lầm, David De Gea vẫn là thủ môn hay nhất thế giới

Vòng 28 Premier League, Everton và Manchester United hòa nhau 1-1. Ngay phút thứ 3, thủ thành David de Gea đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng ngay vào chân Dominic Calvert-Lewin để bóng chui thẳng về lưới nhà. Sau đó, Bruno Fernandes sửa sai cho đồng đội bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 đẳng cấp cho MU.

De Gea liên tục mắc sai lầm trong màu áo Man United.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông vẫn tin tưởng tuyệt đối vào De Gea. Thậm chí, chiến lược gia người Na Uy còn không ngần ngại gọi David de Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Trong khi đó, chứng kiến sai lầm của De Gea khiến MU gặp khó trong cuộc đua Top 4 với Chelsea, cựu đội trưởng MU, Roy Keane nói rằng, “ông sẽ “giết” thủ môn nếu họ mắc những sai lầm như thế”.

Dù De Gea sau đó xuất thần cản phá pha dứt điểm ở cự ly gần của Gylfi Sigurdsson nhưng nó không thể xóa nhòa đi thống kê đáng thất vọng về thủ môn 29 tuổi này. De Gea đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 7 bàn thua của MU ở mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào tại Premier League.

Solskjaer ra sức bảo vệ học trò.

Phát biểu sau trận đấu, Solskjaer nói, “De Gea đã trải qua giai đoạn khó khăn ở mùa giải trước nhưng tôi chắc chắn rằng De Gea đã thi đấu rất, rất tốt ở mùa giải này. Tôi không nhớ bất kỳ lỗi nào mà De Gea mắc phải ở mùa giải này ngoài trận đấu với… Watford. Tôi tin tưởng vào De Gea 100%”.

Dean Henderson, thủ môn được MU cho Sheffield United mượn đang có phong độ ổn định và anh sẽ trở lại Old Trafford vào mùa giải tới. Đề cập về vấn đề này, Solskjaer cho biết, “MU luôn muốn có đội hình tốt nhất và Dean là cầu thủ của chúng tôi. Cậu ấy đang làm rất tốt lúc này. Cậu ấy sẽ trở lại MU và phải chiến đấu để tiếp tục được thi đấu ở đây”.

“Nhưng đối với tôi, David De Gea đã phản ứng rất nhanh bằng cách sửa chữa sai lầm cứu cho MU bàn thua thứ hai từ pha dứt điểm của Sigurdsson. Tôi nghĩ rằng David de Gea đang là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Dean và Sergio Romero cũng là những thách thức rất tốt cho De Gea”, Solskjaer nói thêm.

Vừa tới MU, Bruno đã đóng vai trò "gánh team".

Trả lời về việc có tiếc nuối hay không khi Bruno Fernandes đến MU quá muộn, Solskjaer chia sẻ, “Tôi không nhìn sự việc theo cách đó. Bạn có biết rằng Sporting cũng muốn giữ Bruno Fernandes cho đến phút cuối cùng? Bởi cậu ấy là một cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Sporting. Tôi rất hạnh phúc khi hiện tại Bruno Fernandes có mặt ở MU”.

“Phản ứng của cầu thủ MU sau bàn thua thật tuyệt vời. Chúng tôi đã ghi được một bàn thắng và tạo ra một số cơ hội. Sau đó chúng tôi chựng lại và hiệp hai Everton thi đấu tốt hơn MU. Đây là một trận đấu hay”, Solskjaer chốt lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm