Man. City cải thiện lớn sau kỷ lục Premier League

Mùa trước Man. City lập hàng loạt kỷ lục khi là đội đầu tiên đạt được 100 điểm trong một mùa bóng và là nhà vô địch có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Mùa này Man. City có những lúc cho thấy họ hụt hơi và hụt chân so với cùng kỳ mùa bóng trước nhưng phải thừa nhận Man. City đang có những thay đổi lớn khi thời gian gắn bó của HLV Guardiola tăng thêm.

Thống kê nói rằng Man. City bây giờ nguy hiểm hơn trong việc triển khai và tìm đường vào cầu môn đối phương khi phương án của họ nhanh hơn và nhiều đường ăn hơn. Đó là cơ hội tiếp cận cầu môn nhiều hơn với số lần chạm bóng trong vòng cấm của cầu thủ Man. City cao hơn mùa trước rất nhiều.

Cải thiện đáng kể nhất của Man. City là khâu phòng ngự. Họ chú trọng việc giữ sạch lưới hơn, bắt đầu từ việc chú trọng khâu đánh chặn ở giữa sân nhiều hơn. Nói chung là HLV Guardiola với chủ trương đánh chặn ngăn hiểm họa nhiều hơn là truy cản, tắc bóng hay phải đối đầu trước khu vực 16,5 m nhiều hơn. Thấy rất rõ là khi mất bóng từ tuyến trên thì Man. City hay tổ chức vây ráp đánh chặn và cướp bóng, hoặc buộc đối thủ phải phạm sai lầm với không gian và thời gian hẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm