Man City, Chelsea cùng thua sốc sân nhà, Liverpool bứt phá

Vòng 18 Ngoại Hạng Anh, đương kim vô địch Man. City tiếp đón đội bóng dễ chơi Crystal Palace trên sân nhà Etihad. Với thành tích đối đầu chưa biết thua lần nào trước đối thủ, Man. City tự tin nhập cuộc bằng lối chơi tấn công áp đảo, tận dụng sức mạnh trên hàng công để có bàn thắng sớm.

Đối thủ Crystal Palace hiểu được việc thi đấu trước đối thủ mạnh như Man. City sẽ lành ít dữ nhiều. Nên đội bóng của HLV Roy Hodgson chấp nhận chọn lối chơi phòng ngự và tận dụng triệt để mỗi khi có cơ hội tấn công.

Chiều cao khiêm tốn nhưng Gundogan vẫn có thể ghi bàn bằng đầu.

Miệt mài tấn công Man. City cũng thở phào với bàn thắng của Gundogan ở phút 27. Sau đường treo bóng từ xa vào vòng cấm của Fabian Delph, Gundogan chọn vị trí cực tốt để bật cao đánh đầu đánh sập toàn bộ hệ thống phòng ngự của Crystal palace.

Nỗ lực thi đấu, Crystal Palace cũng có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 33. Bắt nguồn từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh trái, Jeffrey Schlupp, đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vào góc xa khung thành.

Chưa dừng lại ở đó Crystal Palace tiếp tục dội gáo nước lạnh vào nhà vô địch bằng bàn thắng thứ hai. Hậu vệ Man. City phòng ngự hời hợt để bóng bật ra đúng chân của Andros Townsend. Số 10 của Crystal Palace thực hiện pha nã đại bác giúp đội khách vươn lên dẫn ngược 2-1 ở phút 35.

Schlupp dứt điểm quyết đoán san bằng cách biệt cho Crystal Palace ở phút 33.

Hai phút sau bàn thắng gỡ hòa, CĐV của Crystal Palace tiếp tục ăn mừng bằng pha nã đại bác của Townsend.

Nhận liên tiếp hai bàn thua chỉ trong hai phút, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dốc toàn lực lên để tấn công, nhưng tất cả những cố gắng của các cầu thủ Man. City không giúp đội chủ nhà có được kết quả hòa trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp hai, Man. City tiếp tục dồn lên tấn công, trung phong Aguero được tung vào sân nhưng cũng không thể cứu vãn tình hình. Phút 51, SVĐ Etihad như sụp đổ khi hậu vệ cánh Kyle Walker đốn ngã Max Meyer trong vòng cấm dẫn đến tình huống phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Milivojevic dễ dàng đánh bại thủ môn Ederson để nâng tỷ số lên 3-1 cho Crystal Palace.

Kyle Walker làm khó đội nhà khi đốn ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Milivojevic không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 trên chấm phạt đền.

Sau bàn thua thứ ba HLV pep Guardiola buộc phải tung hai quân bài chiến lược của mình là De Bruyne  và Mahrez vào sân. Những trung phong của Man. City liên tiếp làm khung thành của Crystal palace chao đảo. Nhưng hy vọng tìm trận hòa của HLV Pep Guardiola không thành công bởi những cú sút của cầu thủ Man. City đều bị cản phá.

Phút 85 Man. City bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, De Bruyne  treo bóng vào vòng cấm nhưng may mắn bóng lại bay thẳng vào lưới.

De Bruyne treo bóng vô tình thành bàn.

Với kết quả thua 2-3 trên sân nhà, Man. City đã tự làm khó mình khi đánh mất thế bám đuổi với Liverpool. Sau vòng 18 Man. City có được 44 điểm kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Hai “ông lớn’ thủ đô London là Arsenal và Chelsea thì người buồn kẻ vui. Arsenal sau hai trận thua liên tiếp tại vòng 17 và tứ kết cúp Liên Đoàn cũng đã tìm lại cảm giác chiến thắng. “Pháo thủ” giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Burnley. Trong khi đó Chelsea bất ngờ bị Leicester City đánh bại với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà.

Aubameyang ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Burnley.

Như Man. City, Chelsea cũng thua trên sân nhà trước Leicester City. 

Đội hình thi đấu:

Man. City: Ederson, Walker, Otamendi ( Aguero 49'), Laporte, Delph (De Bruyne 62'), Bernardo Silva, Stones, Gundogan, Sterling (Mahrez 69'), Gabriel Jesus, Sane.

Dự bị không sử dụng: Danilo, Zinchenko, Foden, Muric.

Thẻ phạt:

Bàn thắng: Gundogan (27'), De Bruyne (85')

Crystal Palace: Guaita, Wan Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt, McArthur, Milivojevic, Meyer (Puncheon 90'), Schlupp, Townsend, Zaha (Ayew 87').

Dự bị không sử dụng: Speroni, Ward, Dann, Sorloth, Riedewald.

Thẻ phạt: Zaha, Van Aanholt, McArthur, Guaita,

Bàn thắng: Schlupp (33'), Townsend (35'), Milivojevic (51'),

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm