Man City hủy diệt Basel, Juventus bị cầm hòa đáng tiếc

Được thi đấu trên sân nhà tại Turin, “lão bà” Juventus chỉ mất có đúng 9 phút để cụ thể hóa ưu thế bằng hai bàn thắng khiến Tottenham choáng váng. Cả hai bàn thắng của Juventus đều được ghi bởi cùng 1 cái tên Higuain.

Ngay ở phút thứ hai, từ quả đá phạt trực tiếp, Pjanic đã có pha xử lý thông minh khi thực hiện đường chuyền loại bỏ cả hàng phòng ngự Tottenham cho Higuain thực hiện cú volley tuyệt đẹp vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

Đến phút thứ 9, Davies phạm lỗi với Bernardeschi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Higuain hoàn thành cú đúp khi không mắc sai lầm nào hạ gục thủ thành Lloris nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Higuain ghi bàn trên chấm 11m nhưng anh cũng bỏ lỡ 1 quả phạt đền.

Sau hai bàn thua, Tottenham vùng lên tấn công dữ dội và họ liên tiếp có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Buffon. Nếu không có sự xuất sắc của Buffon trong khung gỗ, Juventus đã bị thủng lưới bởi Harry Kane có ít nhất 1 lần đối mặt với Buffon.

Tuy nhiên, đến phút 35, Kane cũng có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Tottenham. Ở tình huống này, cầu thủ Juventus để mất bóng rất đáng trách bên phần sân nhà để Alli thực hiện đường chọc khe cho Kane thoát xuống vượt qua cả Buffon sút bóng vào lưới trống.

Kane vượt qua cả Buffon ghi bàn.

Sau bàn thắng này, cả hai đội đều có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không thành công. Phút 45+2, Juventus bất ngờ được hưởng quả penalty thứ hai khi Douglas Costa có pha đi bóng cực kỳ dũng mãnh buộc Aurier phải phạm lỗi.

Vậy nhưng, trên chấm 11m, Higuain lại không thể hoàn thành cú hat-trick khi anh sút cực mạnh vào chính giữa khung thành đưa bóng dội xà ngang.

Bỏ lỡ cơ hội vàng, Juventus phải trả giá đắt trong hiệp hai khi Eriksen ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Phút 72, từ quả đá phạt trực tiếp, Eriksen sút bóng chìm và mạnh đi ngay vào vị trí Buffon đang đứng. Ở tình huống này, Buffon đã phạm sai lầm khi đoán sai hướng sút của Eriksen nên phải vào lưới nhặt bóng.

Juventus cầm vàng lại để vàng rơi.

Những phút còn lại, Juventus đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không có kết quả và “lão bà” đành chấp nhận trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Tottenham.

Đội hình ra sân của hai đội:

Juventus (4-2-3-1): Buffon; De Sciglio, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Khedira (Bentancur 66), Pjanic; Bernardeschi,  Douglas Costa (Asamoah 90), Mandzukic (Sturaro 76); Higuain.

Dự bị không sử dụng: Szczesny, Rugan, Marchisio, Muratore.

Bàn thắng: Higuain 2, 9

Bỏ lỡ penalty: Higuain 45+2 

Thẻ vàng: Benatia, Higuain, Bentancur

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Eriksen (Wanyama 90), Dele (Son Heung-Min 85), Lamela (Lucas 89); Kane.

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Trippier, Rose, Sissoko.

Bàn thắng: Kane 35, Eriksen 72

Thẻ vàng: Davies, Aurier

Trọng tài: Felix Brych.

Ở trận đấu còn lại rạng sáng nay (14/2), Man City đã giành chiến thắng đến 4-0 ngay trên sân khách trước Basel để đặt một chân vào tứ kết.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã có màn đánh nhanh thắng nhanh hoành tráng khi trận đấu chưa trôi qua được nửa hiệp một thì Man City đã ghi đến 3 bàn thắng. Phút 14, từ quả đá phạt góc của De Bruyne, Gundogan rất nhanh băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Vaclik mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Man City có hàng công quá khủng khiếp.

Đến phút 18, Sterling có pha chuyền vào cho B Silva dùng ngực đỡ bóng rồi thực hiện cú sút vào góc cao trước sự bay người bất lực của Vaclik. 2-0 cho Man City. Đến phút 23, Man City kết thúc hoàn hảo màn đánh úp bằng cú sút từ xa của Aguero khiến Vaclik chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Màn khởi đầu như mơ khiến Man City thi đấu thảnh thơi hơn trong những phút còn lại của trận đấu. Chủ nhà Basel dù rất cố gắng và cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Ederson. Không những thế, đầu hiệp hai, Basel còn nhận bàn thua thứ 4.

Phút 53, Aguero đi bóng rồi chuyền thuận lợi cho Gundogan, tuyển thủ người Đức gặt bóng loại bỏ hậu vệ Basel rồi thực hiện cú sút cầu vòng cực căng đưa bóng ghim thẳng vào góc ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City.

Cú sút xa ghi bàn tuyệt đẹp của Gundogan, cầu thủ xuất sắc nhất trận này.

Những phút còn lại, nếu thủ thành Vaclik không chơi hay và tỉnh táo, Basel còn có thể nhận thêm vài bàn thua bởi những pha tấn công với tốc độ nhanh và cực kỳ nguy hiểm của Man City. Thắng trận hoành tráng ngay trên sân đối thủ, Man City gần như chắc chắn đặt một vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.

Đội hình ra sân của hai đội:

BASLE (3-4-3): Vaclik 4.5; Xhaka 5.5, Lacroix 6.5, Suchy 6; Lang, Frei 5, Die 6, Riveros 5.5; Stocker 6 (Ajeti 71), Oberlin 5, Elyounoussi 5.5 (Bua 85). 

Dự bị không sử dụng: Salvi, Zuffi, Van Wolfswinkel, Manzambi, Petretta.

Thẻ vàng: Xhaka, Die

HLV: Raphael Wicky 5

MAN CITY (4-3-3): Ederson 6.5; Walker 7, Kompany 7, Otamendi 6.5, Delph 7; De Bruyne 7 (D Silva 63, 6.5), Fernandinho 7, Gundogan 8; B Silva 7.5, Aguero 7 (Danilo 86), Sterling 6.5 (Sane 57, 6.5). 

Dự bị không sử dụng: Bravo, Stones, Laporte, Foden.

Bàn thắng: Gundogan 14, 54, B Silva 18, Aguero 23

Thẻ vàng: Fernandinho, Gundogan

HLV: Pep Guardiola 8

Trọng tài: Jonas Eriksson (Sweden) 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Ilkay Gundogan 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm