Man. City 'hủy diệt' Club Brugge, Messi tỏa sáng giúp PSG thắng khó Leipzig

Sau khi để thua PSG với tỷ số 0-2 ở lượt trận thứ hai, Man. City tiếp tục hành trình Champions League khi có chuyến hành quân đến Bỉ để đá với Club Brugge tại lượt trận thứ ba bảng A. 

Với đội hình vượt trội, Man. City sớm gây sức ép lên chủ nhà Club Brugge và chưa đầy 15 phút đầu trận, “man xanh” đã 2 lần làm rung lưới đối thủ, tuy nhiên cả hai bàn thắng đều không được công nhận. Phút thứ 9, nhận đường phất bóng từ phần sân nhà, Jack Grealish thoát xuống rồi bấm bóng qua đầu thủ môn Mignolet. Tuy nhiên bàn thắng của chân sút người Anh không được công nhận do trước đó Jack Grealish đã mắc lỗi đẩy sau với cầu thủ của Club Brugge. Đến phút 13 từ tình huống đá phạt, De Bruyne treo bóng vào vòng cấm và Laporte có pha đệm bóng cận thành, nhưng bàn thắng của trung vệ này không được công nhận do lỗi việt vị.

Foden và Cancelo phối hợp ăn ý mang về bàn thắng mở điểm cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 30, Man. City cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của hậu vệ cánh Cancelo. Từ đường phất bóng của Foden, Cancelo đỡ bóng trong vòng cấm rồi ghi bàn giúp Man. City vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đến với “man xanh” ở phút 42, khi Mahrez bị N’Soki đón ngã trong vòng cấm, mang về cho đội khách phạt đền. Trên chấm 11 mét, Mahrez dễ dàng đánh lừa thủ môn Mignolet, giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Mahrez lập được cú đúp trong trận đại thắng của Man. City trên sân Club Brugge. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. City ghi thêm hai bàn thắng ở phút 53 và 67 do công của Kyle Walker và Cole Palmer để nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút 81, đội chủ nhà Club Brugge mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-4 do công của Hans Vanaken bằng pha đệm dứt điểm cận thành. Phút 84, Man. City cũng có được bàn thắng thứ 5 để ấn định chiến thắng 5-1, khi Fernandinho có pha phất bóng để Mahrez thoát xuống ghi bàn lập cú đúp cho mình. 

Bàn thắng duy nhất Club Brugge ghi được thuộc về tiền vệ Hans Vanaken. Ảnh: Reutrers. 

Ở cặp đấu còn lại của bảng A, PSG có màn rượt đuổi nghẹt thở trên sân nhà Parc Des Prince để đánh bại đại diện đến từ nước Đức là Leipzig với tỷ số 3-2. Thầy trò HLV Pochettino sớm tạo nên lợi thế dẫn bàn với pha bứt tốc và ghi bàn của Mbappe ở phút thứ 9. Tuy nhiên đến phút 28, tiền đạo Andre Silva có pha đệm bóng cận thành ghi bàn giúp Leipzig kịp khép lại hiệp một với tỷ số hòa 1-1.

Mbappe dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng mở điểm cho PSG ở phút thứ 9. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai, Leipzig bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 với pha phất bóng vào vòng cấm của Angelino cho Mukiele dứt điểm thành bàn ở phút 57. Nhưng chỉ 10 phút sau bàn thua, PSG cũng có được bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha căng ngang của Mbappe cho Messi dứt điểm một chạm gỡ hòa 2-2 cho PSG ở phút 67. 

Messi lập cú đúp bàn thắng, giúp PSG giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 73, Mbappe tiếp tục góp công vào bàn thắng thứ ba của PSG, khi tiền đạo người Pháp có tình huống té ngã trong vòng cấm để mang về phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Messi thực hiện thành công cú sút panenka để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho PSG. Với kết quả đánh bại Leipzig với tỷ số 3-2, PSG giữ vị trí đầu bảng A với 7 điểm sau 3 vòng đấu, trong khi đó Man. City xếp thứ hai với 6 điểm. 

Bảng A, Champions League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm