Man. City khởi đầu với cạm bẫy Wolves hai lần hạ nhục họ

Với Man xanh, mỗi lần đến sân Venue Molineux họ luôn khổ sở và chưa thể lý giải được vì sao suốt thời gian khá dài họ không thể chiến thắng tại tử địa Venue Molineux.

Nhiều người gọi trận đầu tiên của Man. City ở Premier League là cạm bẫy ngay từ vạch xuất phát hoàn toàn đúng. Nhất là Man. City trận này không có Sergio Aguero (chấn thương) còn Riyad Mahrez vừa trở lại sau khi nhiễm COVID-19. Trung vệ Laporte thì chưa kịp hồi phục…

Man. City chưa có trận nào ở Premier League còn Wolves khởi đầu với một trận thắng. Một lần nữa Man xanh lại đi vào hang sói dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đồ họa: NH

Cả hai đều mong một chiến thắng trong trận quan trọng này:

+ Nếu Wolves thắng thì họ sẽ trở thành đội đầu tiên thắng ba trận liên tiếp trước Man. City thời HLV Guardiola. Bên cạnh đó, động lực để Wolves là đã có 1999 trận thắng ở giải vô địch Anh nên nếu thắng Man. City thì không gì đẹp hơn cho cột mốc 2000 trận thắng sau Man. Utd, Liverpool và Arsenal.

+ Nếu Man. City thắng thì họ sẽ thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng trận ra quân ở 10 mùa giải liên tiếp.

Nhưng HLV Pep Guardiola chưa giải được bài toán trước Wolves khi mùa trước để thua 0-2 tại Etihad rồi đến Venue Molineux tiếp tục thua ngược 2-3.

Wolves đã hai lần liền đánh bại Man. City, lần này họ muốn duy trì chiến tích đấy và góp phần vào bảng vàng trận thắng thứ 2000 đầy ý nghĩa trên sân nhà Venue Molineux. Ảnh: GETTY IMAGES   

Wolves được xem là đội “Bồ Đào Nha thu nhỏ” nhưng lại rất thực dụng dưới thời HLV Nuno Santo. Họ thường thắng Man. City bằng bài khổ nhục kế.

Cũng cần biết ở lượt đầu, khi Man. City chưa vào cuộc thì Wolves đã có chiến thắng thuyết phục trước Sheffield Utd với hai bàn đến sớm ở phút thứ ba và sáu. Một trận đấu mà Wolves chỉ sở hữu 45% thời gian cầm bóng và có 4 cú sút cầu môn.

Pep chắc chắn phải thuộc nằm lòng bài tấn công có kiểm soát vì Man. City của ông thường bị “bức tử” bởi ép người liên tục nhưng bất ngờ thua vì hở sườn. Đó cũng là bài học mà Champions League họ dừng chân vì trúng đòn hồi mã thương của Lyon.

Liệu thua các đội kèo dưới đã là thói quen của Pep Guardiola?

AC MILAN RA QUÂN CÙNG 'LÍNH GIÀ' IBRAHIMOVIC

AC Milan và Boglona ra quân với hai tư thế khác nhau. Ibrahimovic cùng các cầu thủ AC Milan muốn tiếp nối chuỗi bất bại kể từ khi AC Milan lập những thành tích đáng ghi nhận ở nửa cuối mùa bóng trước. Đồ họa: NH

Một cuộc ra quân của đội bóng từng là thế lực ở Serie A và thế giới là AC Milan. Họ gặp Boglona, một đội thủ không số má nên có phần dễ thở với những “ông già đi chiến đấu” kiểu Ibrahimovic.

Tuổi 38, Ibrahimovic vẫn là nhân tố đáng chú ý của nửa đỏ thành Milan khi anh cùng AC Milan đã có nửa sau mùa bóng trước thật tuyệt vời.

AC Milan đã có hàng loạt những trận đáng nhớ kể từ sau thất bại trên sân nhà 1-2 trước Genoa ngày 8-3. Họ đi liền chuỗi 18 trận không thua trong đó có 14 chiến thắng trên mọi đấu trường và riêng Ibra có đến 12 bàn thắng tính từ thời điểm cuối tháng 12-2019 anh về với AC Milan.

Tất cả đều dự đoán sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho AC Milan. Ảnh: GETTY IMAGES  

Với Serie A, trước khi gặp Bologna, AC Milan đã có chuỗi 12 trận bất bại (9 thắng, 3 hòa) vì thế họ không muốn chuỗi bất bại dừng lại đặc biệt khi gặp đối thủ họ từng thắng ở San Siro 5-1 vào cuối mùa bóng qua.  2 tháng. Bên cạnh đó, sức mạnh tấn công của Milan thời gian gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm