Champions League:

Man City thắng dễ, Juventus bị chia điểm phút cuối

Gặp bất lợi trong cuộc đua với kình địch Liverpool tại đấu trường quốc nội Premier League, thế nhưng Man. City lại có được khởi đầu tưng bừng ở mùa giải mới Champions League bằng chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách sang đất Ukraine trước đối thủ Sharkhtar Donetsk tại bảng C.

Mahrez đệm bóng cận thành mở điểm cho Man. City.

Ở trận đấu này HLV Pep Guardiola không sử dụng trung phong Aguero trên hàng công mà thay vào đó tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus cùng với bộ đôi Sterling và Mahrez đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho “nửa xanh” thành Manchester. Nhập cuộc với lối chơi tấn công và liên tục hãm thành, Man. City cũng đạt được mục tiêu có bàn thắng dẫn trước ở phút 24. Từ cú sút xa của tiền vệ Gundogan, bóng đập trúng cột dọc bật ra đến đúng vị trí của Mahrez để cầu thủ này dễ dàng đệm bóng cận thành giúp Man. City vươn lên dẫn 1-0.

Sharkhtar Donetsk tuy thi đấu áp sát sẵn sàng tranh chấp để giành quyền kiểm soát bóng nhưng cũng không thể giúp đội chủ nhà thoát được bàn thua thứ hai. Phút 38 Mahrez đáp lễ lại cho đồng đội Gundogan bằng đường kiến tạo để cho tiền vệ người Đức dứt điểm vào góc hẹp đánh lừa thủ môn Pyatov nâng tỷ số lên 2-0 giúp “man xanh” khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước hai bàn cách biệt.

Gundogan giúp "man xanh" nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp một.

Hiệp hai Man. City dù không chơi tấn công áp đảo nhưng vẫn nắm chăc thế trận trong tay, thậm chí phút 76 Man. City có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 nhờ công của Gabrel Jesus. Từ đường phản công nhanh giữa sân Kevin De Bruyne có đường chọc khe để cho tiền đạo người Brazil băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn của Sharkhtar Donetsk trong tư thế đối mặt.

Giành chiến thắng 3-0 trên sân của Sharkhtar Donetsk nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ có được vị trí thứ hai bảng C, bởi ở cặp đấu khác cùng bảng Dinamo Zagreb có được chiến thắng hủy diệt đại diện đến từ Ý là Atalanta với tỷ số 4-0 qua đó chiếm được ngôi đầu bảng.

Vùi dập Atalanta 4-0, Dinamo Zagreb chiếm ngôi đầu bảng C.

Tại bảng D,  Ronaldo và các đồng đội tại Juventus đá trận mở màn với đội bóng nhiều duyên nợ tại Champions League là Atletico Madrid. Bà đầm già không dấu ý định mang về 3 điểm khi ra quân với sơ đồ gồm hàng tiền vệ dày đặc nhằm hỗ trợ đắc lực cho hai công thần trên hàng công là Ronaldo và Higuain.

Đội chủ nhà Atletico Madrid cũng ra quân với đội hình tương tự để đáp trả Juventus với cặp trung phong Diego Costa và Joao Felix. Mặc dù cả hai đội chơi đôi công ngay từ đầu thế nhưng 45 phút đầu tiên Atletico Madrid và Juventus cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng.

Juventus thi đấu bùng nổ trong hiệp hai ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 65.

Sang hiệp hai cả hai đội thi đấu bùng nổ và tạo ra được 4 bàn thắng, Juventus là đội mở điểm đầu tiên với bàn thắng của tiền vệ Cuadrado ở phút 48. Từ đường phất bóng của Bonucci, Higuain đón được bóng rồi thực hiện đường kiến tạo cho Cuadrado băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Oblak.

Có bàn dẫn trước Juventus bắt đầu sử dụng lối chơi phòng ngự để chờ đợi sơ hở của Atletico Madrid, đến phút 65 đội khách trừng phạt chủ nhà bằng pha phản công nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha bứt tốc của Ronaldo bóng đến chân của hậu vệ cánh trái Alex Sandro, số 12 của Juventus có pha tạt bóng như đặt để tiền vệ Matuidi đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt.

Atletico Madrid quyết tâm thi đấu để giữ lại một điểm trên sân nhà bằng trận hòa kịch tính 2-2 với "bà đầm già".

Chủ nhà Atletico Madrid chứng minh mình là đối thủ không dễ bắt nạt bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 chỉ 5 phút sau đó do công của Stefan Savic. Khoảng thời gian còn lại Atletico Madrid miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng để nuôi hy vọng có được trận hòa trên sân nhà Metropolitano. Mãi đến phút thi đấu cuối cùng Atletico Madrid mới có được bàn thắng san bằng cách biệt 2-2, từ tình huống phạt góc Hector Herrera bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Szcnesny khiến “bà đầm già” rời Tây Ban Nha chỉ có 1 điểm trong tay đầy tiếc nuối.

Ronaldo tịt ngòi trước đối thủ quen thuộc Atletico Madrid.

Cặp đấu còn lại, Lokomotiv Moscow có chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách đến sân của Bayer Leverkusen, giúp đại diện của nước Nga giành ngôi đầu bảng D với 3 điểm.

Kết quả bảng C Champions League:

Kết quả bảng D champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm