Man. City và nỗi ám ảnh từ ‘người nhà’

Có điều gì đó bất ổn ở Man. City mạnh mẽ, giàu tham vọng nhưng bước sang sân chơi Champions League và đến giai đoạn quan trọng là “gãy”?

Lần “gãy” năm ngoái trước “người nhà” Liverpool, Man. City bị xem là dưới cơ và thiếu kinh nghiệm ở cuộc chơi danh giá nhất mà họ rất ao ước một chiếc cúp. Lần này thì mới chỉ là cái thua tạm 0-1 ở lượt đi nhưng cũng dự báo hàng loạt đe dọa cho Man. City của thầy trò Pep Guardiola. Ông nói: “Champions League luôn rất khó khăn và chúng tôi đã chơi một trận đáng kinh ngạc. Man. City đã tạo ra những cơ hội ghi bàn và một quả phạt đền nhưng chúng tôi lại rời sân với kết quả 0-1. Giờ thì ít ai nhớ đến những con số như chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, tạo ra nhiều cơ hội và có quả 11 m… Nếu muốn đi tiếp, Man. City cần học cách trở lại từ những tình huống như này, điều mà năm ngoái chúng tôi đã bị loại bởi một đội bóng Anh. Dù vậy, thua 0-1 vẫn tốt hơn nhiều so với lượt đi tứ kết mùa trước”.

HLV Pep Guardiola ngỡ ngàng khi bị Tottenham dẫn trước 1-0 ở lượt đi tứ kết.  Ảnh: GETTY IMAGES

Ở khía cạnh ngược lại, Tottenham bị đánh giá thấp hơn rất nhiều lại có chiến thắng 1-0 với bàn duy nhất của một cầu thủ châu Á đã đi vào lịch sử: Son Heung Min của Hàn Quốc. Có vẻ như năm nay là năm son của Son với CLB Tottenham khi anh ghi bàn liên tục và trở nên chân tiền đáng giá bên cạnh chân sút hàng đầu nước Anh Harry Kane.

Man. City sẽ còn gặp Totenham hai lần nữa khi sắp tới là lượt về tứ kết Champions League tại Etihad rồi sau đó là quay lại pháo đài của Tottenham đá Premier League trong trận quan trọng ảnh hưởng đến ngôi đầu mà Man. City đang hơn Liverpool 1 điểm.

Từ nay đến trận lượt về chắc chắn nỗi ám ảnh bị loại bởi “người nhà” vẫn còn đeo đuổi thầy trò Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm