Man. Utd: ‘Quỷ đỏ’ biến thành ‘hổ giấy’

Crystal Palace được đánh giá là một đội nằm kèo dưới rất sâu, còn Man. Utd ra mắt sân nhà với những kỳ vọng xóa đi hình ảnh của những mùa trước họ trầy trật chen chân vào nhóm “big six”. Thế nhưng một lần nữa Man. Utd khiến người hâm mộ nghi ngờ và tiếc nuối hình ảnh “Quỷ đỏ” hào hùng dưới thời Sir Alex.

Trở lại đêm 19-9, thầy trò HLV Solskjaer tiếp Crystal Palace với một sự tự tin cao độ sẽ là cuộc trình diễn tại “nhà hát”. Thế nhưng 90 phút trên sân lại thể hiện một Man. Utd quá bạc nhược và yếu ớt khi để Crystal Palace đánh bại đến 3-1.

Nhiều năm qua, tuyến giữa Man. Utd trông chờ vào Paul Pogba khi Mourinho đưa về với giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 89 triệu euro khi mang về từ Juventus. Thế nhưng tuyển thủ Pháp này chỉ đúng nghĩa là “thợ đá bóng”. Ngôi sao được kỳ vọng đã không làm thủ lĩnh được tuyến giữa MU kiểu Roy Keane hay Paul Scholes ngày nào. Đã vậy, cầu thủ này còn bị cái tôi quá lớn khiến các đời HLV về với Man. Utd mỏi mệt.

Zaha ghi hai bàn vào lưới đội bóng cũ Man. Utd, trong khi hàng thủ Man. Utd rất đông nhưng không tinh để thủng lưới đến ba bàn. Ảnh: GETTY IMAGES

Hàng loạt HLV đến và ra đi trong thất bại, trong đó có David Moyes, Giggs, Van Gaal, Mourinho… đều “bơi” trong sự khủng hoảng rồi ra đi trong thất bại.

Cái thua trên sân nhà trước Crystal Palace tới 1-3 là thất bại thứ ba liên tiếp của Man. Utd trên mọi đấu trường và đấy được xem như hồi còi báo động một mùa giải khó khăn cho “Quỷ đỏ”.

Trước đó, Man. Utd nổi đình nổi đám khi truyền thông đưa những vụ chuyển nhượng bom tấn về Old Trafford. Điển hình là sự chờ đợi chân chạy cánh có số má Sancho của Dortmund về nhưng kết quả là những thương vụ cần thiết không “nổ”, trong khi đó chỉ có mỗi Van de Beek về và ra sân từ ghế dự bị góp phần vào bàn gỡ duy nhất của Man. Utd.

Nếu Man. Utd mất chất từ tuyến giữa và hàng công quá rời rạc thì phòng ngự lại là mấu chốt của trận thua bẽ mặt trước Crystal Palace. Rõ nhất là cặp trung vệ Lindelof và Harry Maguire to con, lực lưỡng nhưng luôn để thủng trước các đợt phản công sắc nét của Crystal Palace. Nếu Maguire luôn phán đoán chậm và phải nhận thẻ vàng thì Lindelof mắc lỗi trong cả ba bàn thua của Man. Utd.

Chính hậu vệ kỳ cựu Gary Neville trong phần bình luận của mình đã nhắc HLV Solskjaer vốn là đồng nghiệp của mình trước đây: “Man. Utd trong khi còn đang tìm kiếm cầu thủ để làm sáng hàng công thì bây giờ lại chịu sức ép phải mua thêm trung vệ và đó là điều thiết yếu. Ai cũng nhắc và chờ Sancho đến Man. Utd tăng cường hàng công nhưng theo tôi, nếu Man. Utd chưa tìm được một trung vệ giỏi vừa siêng di chuyển, vừa phán đoán giỏi thì họ còn nhận lãnh nhiều trận thua lẫn bàn thua”.

Sân khấu lớn ở Old Trafford thời Sir Alex chưa bao giờ phải băn khoăn với cặp trung vệ làm Man. Utd điêu đứng như lúc này. Đã thế, cả tiền vệ lẫn tiền đạo Man. Utd đều có vấn đề và nặng nề khiến “Quỷ đỏ” giờ đang bị gièm pha là hổ giấy công nhiều nhưng rất cùn.

Phó Chủ tịch Ed Woodward là người khiến Man. Utd thua đậm nhất

Không phải Solskjaer, cũng chẳng phải Pogba hay De Gea, mà chính phó chủ tịch Man. Utd - ông Ed Woodward là người khiến Man. Utd rơi vào khủng hoảng.

Trước trận gặp Crystal Palace, Ed Woodward không ngần ngại lên tiếng rằng Man. Utd không bỏ nhiều tiền cho các bản hợp đồng khác trong mùa hè này sau khi đã chi 39 triệu bảng đưa Van de Beek về.

Nói đúng hơn là Ed Woodward đã không đáp ứng những yêu cầu chuyển nhượng của HLV Solskjaer. Đã thế, ông còn mạnh miệng là Man. Utd đang có lộ trình chuyển nhượng đúng hướng. Và chỉ vài giờ sau tuyên bố của Ed Woodward thì Man. Utd đã thua nhục Crystal Palace ngay trên thánh địa của mình. Nhìn cặp trung vệ Man. Utd loay hoay và “bơi” trước ba bàn thua, trong đó có những tình huống như cầu thủ mới học việc chính là cái tát lớn nhất cho tuyên bố của Phó Chủ tịch Ed Woodward.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.