Vòng 5 Premier League: Liverpool - Newcastle (3-1)

Mane tỏa sáng, Liverpool ngược dòng tưng bừng trước Newcastle

Liverpool bước vào vòng 5 Premier League với chuỗi thành tích ấn tượng bốn trận toàn thắng, đội bóng của HLV Jurgen Kloop tiếp đón đối thủ Newcastle trên sân nhà Anfield hứa hẹn sẽ có được trong tay 3 điểm bởi “chích chòe” đang có chuỗi thành tích không mấy ấn tượng với một trận thắng và một trận hòa.

Chủ nhà Liverpool nhập cuộc với đội hình giúp “lữ đoàn đỏ” lên ngôi vương Champions League, thế nhưng đội khách Newcastle mới là đội gây nên bất ngờ tại Anfield với bàn thắng mở tỉ số sớm ở phút thứ 7.

Newcastle gây sốc khi có bàn thắng mở tỉ số sớm ở phút thứ 7 do công của Willems.

Từ đường phát động phản công đơn giản ở giữa sân của tiền vệ Christian Atsu, hậu vệ cánh của Newcastle là Willems trong lần hiếm hoi tham gia tấn công xâm nhập vòng cấm đã dùng kỹ thuật loại bỏ Alexander Arnold bên phía Liverpool rồi ra chân dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành, mở điểm cho đội khách “chích chòe”.

Nhận bàn thua sớm, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công để san bằng cách biệt, liên tục Mane, Chamberlain và Ogiri thi nhau gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Dubravka. Đến phút 28, đội chủ nhà Liverpool mới có được bàn thắng gỡ hòa từ cú sút đẹp mắt của Mane. Từ đường đánh biên bên cánh trái của Robertson, hậu vệ của Liverpool qua người kiến tạo để cho Mane dễ dàng vung chân đưa bóng vào góc cao khung thành của Newcastle.

Mane cứa lòng đưa bóng vào góc cao gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Sau bàn gỡ, Liverpool thi đấu hưng phấn để làm chủ lối chơi buộc đối thủ phải thi đấu theo cách của mình, ngược lại đối thủ Newcastle vẫn tập trung cao độ thi đấu phòng ngự và kèm chặt “ngòi nổ” người Ai Cập Mohamed Salah của Liverpool. Trong khi Salah liên tục bị theo sát thì đồng đội trên hàng công của anh là Mane lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn để Liverpool kịp lội ngược dòng dẫn 2-1 trong hiệp 1.

Liverpool quyết tâm tấn công để lội ngược dòng trong hiệp 1.

Phút 40, tận dụng lúc hệ thống phòng ngự của Newcastle đang lỏng lẻo, Firmino tung đường chọc khe để cho Mane xâm nhập vòng cấm. Thủ môn Dubravka của đội khách nỗ lực băng ra cứu thua nhưng cũng không thể ôm trọn được bóng, Mane dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống giúp “lữ đoàn đỏ” khép lại hiệp 1 với tỉ số dẫn trước 2-1.

Mane tỏa sáng, vượt qua thủ môn của Newcastle để đưa đội chủ nhà dẫn 2-1 trong hiệp 1. 

Cách biệt một bàn không đủ để thầy trò HLV Jurgen Kloop an tâm về một chiến thắng, vì thế sang hiệp 2 Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công để có được bàn thắng thứ ba.

Những miếng đánh nhanh liên tục được các cầu thủ áo đỏ tung ra, Newcastle phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn mới ngăn được những đợt tấn công vũ bão của đội chủ nhà. Dù người gác đền thi đấu ấn tượng nhưng Newcastle vẫn không thể tránh khỏi bàn thua thứ ba ở phút 72. Từ pha phối hợp đập nhả đẹp mắt trước vòng cấm với Firmino, Salah một mình cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm của “chích chòe” rồi nhanh chân dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

Salah xâm nhập vòng cấm ấn định chiến thắng 3-1 cho "lữ đoàn đỏ" trước đối thủ "chích chòe".

Những phút còn lại Liverpool tiếp tục duy trì thế trận một chiều, phút 87 Mane có cơ hội hoàn thành hattrick của mình khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Thế nhưng bàn thắng thứ ba của tiền đạo người Senegal không được trọng tài công nhận vì trước đó đồng đội của anh đã rơi vào thế việt vị.

Liverpool toàn thắng năm trận từ đầu mùa giải mới Premier League.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Newcastle, Liverpool tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm sau chuỗi năm trận toàn thắng. Đội bóng của  HLV Jurgen Kloop tạm hơn kình địch Man. City 5 điểm do thi đấu sớm hơn. Tuy nhiên, khoảng cách 5 điểm khó được Liverpool duy trì bởi ở cùng vòng 5 Premier League, Man. City có chuyến làm khách đến sân của đối thủ “nhẹ nhàng” là Norwich City.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Milner 75), Fabinho, Wijnaldum (Shaqiri 84), Salah, Mane, Origi (Firmino 37).

Dự bị không sử dụng: Gomez, Henderson, Lallana, Kelleher.

Bàn thắng: Mane (28, 40), Salah (72),

Newcastle United: Dubravka, Krafth (Manquillo 67), Schar (Fernandez 80), Lascelles, Dummett, Willems, Atsu, Hayden, Shelvey, Almiron (Muto 67), Joelinton.

Dự bị không sử dụng:  Clark, Ki, Darlow, Matthew Longstaff.

Bàn thắng: Willems (7).

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm